Kinh tế

Tổ tư vấn Kinh tế - Xã hội tỉnh làm việc với thị xã Cửa Lò

16:55, 17/08/2022
Tổ tư vấn Kinh tế- Xã hội tỉnh Nghệ An do đồng chí Trương Đình Tuyển - Tổ trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với thị xã Cửa Lò để đánh giá cơ hội, tiềm năng, thách thức của địa phương trong bối cảnh mới. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thị xã Cửa Lò được tỉnh xác định là trục kinh tế trọng tâm và nằm trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Nghệ An. Địa phương có tiềm năng lợi thế về tài nguyên biển, cảng biển và tài nguyên du lịch, nguồn nhân lực dồi dào, với 10km bãi tắm cùng vùng biển rộng rất có lợi thế để phát triển du lịch và kinh tế biển; giao thông thuận lợi khi có cầu Cửa Hội kết nối Cửa Lò - Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đại lộ Vinh - Cửa Lò, đường ven biển, Cảng nước sâu Cửa Lò, Cao tốc Bắc - Nam đi vào hoạt động lại gần sân bay quốc tế Vinh sẽ mở ra những vận hội mới cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

a
Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh những thuận lợi, TX Cửa Lò đang có những khó khăn thách thức nhất định như: Sự tác động của biến đổi khí hậu; diện tích thị xã nhỏ, đa dạng ngành nghề hạn chế; thu hút đầu tư các dự án còn có phần hạn chế; hoạt động du lịch còn mang tính chất thời vụ; chất lượng nguồn nhân lực du lịch chưa cao, thiếu tính chuyên nghiệp; hệ thống hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ…

 

a
Đồng chí Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tổ tư vấn Kinh tế - Xã hội của tỉnh đánh giá cao trước những kết quả mà TX Cửa Lò đã đạt được và cho đó là thời cơ nhưng cũng là thách thức lớn của địa phương. Đoàn công tác nhận định, vấn đề trọng yếu của Cửa Lò cần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, mở rộng các hoạt động du lịch, song song với đó là chú trọng bảo vệ môi trường biển. Đây là những vấn đề cốt lõi để làm tiền đề phát triển bền vững cho du lịch địa phương.

Bên cạnh đó, TX Cửa Lò cũng cần tiếp tục thực hiện các bước chiến lược phát triển đã được các cấp các ban, bộ, ngành, Trung ương, tỉnh đã đề ra. Đối với các dự án treo, chậm tiến độ trên địa bàn, đoàn công tác sẽ có báo cáo lên tỉnh để sớm hỗ trợ thị xã có giải pháp nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển chung của thị xã./.

Phan Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện