Kinh tế

Con Cuông: Sản phẩm nông nghiệp sạch sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

15:45, 08/01/2023
Còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023. Tại thời điểm này, các nguồn hàng nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn huyện Con Cuông đã sẵn sàng để phục vụ người tiêu dùng.

Những ngày này, nông dân làng rau thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê, Con Cuông đang tất bật chăm sóc những luống rau màu phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Từ nhiều năm nay, trồng rau đã trở thành nghề chính mang lại thu nhập cho nhiều hộ trong thôn. Bà con trồng rau quanh năm, mùa nào thức nấy, nhưng vào dịp Tết, bà con trồng nhiều loại hơn, ưu tiên những loại rau củ được tiêu thụ mạnh như: bắp cải, dưa leo, đậu cô ve các loại rau gia vị…

a
Trồng rau đã trở thành nghề chính mang lại thu nhập cho nhiều hộ trên địa bàn, nhất là dịp Tết.

Bên cạnh vụ rau Tết này, nông dân còn trồng xen nhiều loại rau khác thu hoạch rải rác trước, trong và sau Tết Nguyên đán, vừa đáp ứng được nhu cầu của thị trường, vừa tạo điều kiện ổn định đầu ra và giá cả cho sản phẩm.

a
Người dân thực hiện nghiêm túc quy trình thâm canh an toàn để có sản phẩm đảm bảo vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

Điều được các nông hộ quan tâm là tuyên tuyền cùng nhau thực hiện nghiêm túc quy trình thâm canh an toàn để có sản phẩm đảm bảo vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

Ngoài phát triển các diện tích trồng rau màu người dân nơi đây còn trồng các loại cây ăn quả phục vụ thị trường Tết như: Cam, bưởi, ổi và táo. 

a
Nhờ chăm sóc tốt nên vườn bưởi của ông Trịnh Xuân Tạo ở thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê, Con Cuông phát triển tốt, quả to, đẹp chuẩn bị bán Tết.

Trên diện tích 1,5ha đất của gia đình ông Trịnh Xuân Tạo ở thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê, Con Cuông, trước đây chủ yếu trồng cây màu nhưng vài năm nay đã được ông đã đầu tư trồng 150 gốc táo đại, 100 gốc bưởi và 50 gốc ổi giống không hạt. Đến nay, các giống cây ăn quả của gia đình đang chuẩn bị cho thu hoạch vào đúng dịp Tết.

Người dân áp dụng kỹ thuật để cây cho quả đúng dịp Tết để nâng giá trị sản phẩm.
Người dân áp dụng kỹ thuật để cây cho quả đúng dịp Tết để nâng giá trị sản phẩm.

Bên cạnh những loại nông sản truyền thống sẵn sàng cho vụ Tết, năm nay, trên địa bàn huyện Con Cuông còn có những sản phẩm khác với số lượng lớn phục vụ dịp Tết như  cam, quýt, dê nuôi, gà đồi lợn lai rừng… Người dân cho biết, do lợn nuôi theo phương pháp thức ăn sạch, lại được thả rông nên dịp cuối năm nhu cầu tiêu thụ lớn, chủ yếu các thương lái ở miền xuôi lên tìm mua về ăn Tết.  

Từ nhu cầu của thị trường, qua các năm, các hộ nông dân ngày càng chủ động kế hoạch sản xuất hàng hóa cho dịp cuối năm.

Trên địa bàn huyện có hàng chục mô hình nuôi lợn đen lai rừng được người tiêu dùng ưa chuộng.
Trên địa bàn huyện có hàng chục mô hình nuôi lợn đen lai rừng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cùng với các mặt hàng nông sản sạch thì các mặt hàng về cây cảnh cũng đang được các hộ dân trên địa bàn huyện Con Cuông tất bật chăm sóc, sẵn sàng cung ứng phục vụ thị trường Tết.

Với nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp an toàn bền vững đạt hiệu quả kinh tế cao, vừa cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm an toàn, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán đã góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế hàng năm của huyện./.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện