Kinh tế

UBND tỉnh giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp Nghệ An

20:07, 24/02/2023
Dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An, chiều 24/2, UBND tỉnh tổ chức họp giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An và các Hội doanh nghiệp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp giao ban, có 6 nội dung mới được các doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp kiến nghị lên UBND tỉnh. Đặc biệt, là kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn mới tại một số doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp…

Ông Trần Anh Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu phát biểu tại hội nghị.
Ông Hoàng Viết Đường - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, nhiều cơ sở sản xuất đã bị xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu khắc phục nếu không sẽ đình chỉ hoạt động. Các doanh nghiệp cho rằng phải có thời gian giải quyết những tồn tại này.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Duy Thanh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Duy Thanh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện Công an tỉnh cho biết, trong quá trình sản xuất cháy nổ có thể xảy ra, thậm chí thiệt hại đến tính mạng người. Vì vậy, lực lượng chức năng phải xử lý kiên quyết, theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu kết luận hội nghị.

Trên tinh thần tăng cường lắng nghe, đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh khâu nối với các ngành, địa phương và Hiệp hội doanh nghiệp khẩn trương phân khai kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo. Đối với từng vấn đề cụ thể, các Sở, ngành và địa phương triển khai công việc, tháo gỡ khó khăn theo trách nhiệm, lĩnh vực phân công.

Về công tác PCCC tại các cụm công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương hoàn thành rà soát, đánh giá hiện trạng từng doanh nghiệp; đồng thời tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ công tác liên ngành để tham gia xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với từng doanh nghiệp./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện