Kinh tế

Nghệ An phấn đấu gieo trồng trên 111.000ha vụ hè thu - mùa

18:29, 17/04/2023
Vụ hè thu - mùa năm 2023 là vụ sản xuất đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. Để đạt được mục tiêu sản xuất trên 111.000ha, tại Hội nghị triển khai đề án sản xuất trồng trọt vụ hè thu - mùa 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu các địa phương xây dựng đề án kịp thời sát với tình hình thực tế.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo nhận định, vụ hè thu - mùa năm 2023 sẽ đối mặt với nền nhiệt độ cao so với trung bình nhiều năm 0,5º C, tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm 5-10%. Trong khi đó, các hồ đập, sông suối và các công trình đầu mối đang ở mức thấp do đó nguy cơ xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn là rất cao, có thể xảy ra sớm và trên diện rộng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại hội nghị.

Theo dự báo có trên 6.000ha có nguy cơ hạn, thiếu nước. Để đạt được mục tiêu sản xuất trên  111.000ha, sản lượng đạt 424.000 tấn lương thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu các địa phương xây dựng đề án kịp thời sát với tình hình thực tế. Trong đó, tập trung bố trí cơ cấu giống, cây trồng, thời vụ hợp lý phù hợp với điều kiện từng vùng; Chuẩn bị tốt về giống, vật tư, phân bón, các phương án sản xuất cụ thể cũng như đảm bảo an toàn trong tuới, tiêu; Đẩy mạnh tập trung ruộng đất, liên kết giữa nông dân và các tổ chức như HTX, doanh nghiệp nhằm ổn định sản xuất, nâng cao giá trị. Các địa phương cân đối ngân sách, hỗ trợ để xây dựng mô hình sản xuất, liên kết hướng đến phát triển vững.

Thu Vinh - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện