Kinh tế

Diễn Châu hơn 900ha lúa vụ xuân được hỗ trợ theo NĐ 35 và NĐ 98

11:10, 12/05/2023
Trong vụ xuân năm 2023, huyện Diễn Châu gieo trồng gần 9000  ha lúa, trong đó có hơn 900 ha được hỗ trợ theo Nghị định 35 của Chính phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa và Nghị định 98 về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. 

 

Các mô hình trồng lúa mới đang được nông dân bắt đầu bước vào thu hoạch.

Theo đó  các mô hình được hỗ trợ 50% giống và vật tư phân bón với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Các mô hình được hỗ trợ là những giống mới được đưa vào trồng những vùng đất khó canh tác.

Năng suất các giống lúa mới được hỗ trợ đạt cao trong vụ xuân.

Qua hội thảo đánh giá năng suất chất lượng các giống lúa được hỗ trợ như VT 868, HYT 100, VT505… đều cho năng suất cao, trung bình đạt 4 tạ/sào. Chất lượng gạo ngon, cây lúa cứng nên đợt mưa gió lớn vừa qua không bị đổ gạy. Hiện bà con   nông dân Diễn Châu bắt đầu bước vào thu hoạch và đã có 300 ha được liên kết bao tiêu sản phẩm với giá 6500đ/kg. 

Huyện Diễn Châu tổ chức đánh giá năng suất, chất lượng các giống lúa được hỗ trợ.

Việc hỗ trợ các mô hình sản xuất giống mới đã tạo động lực cho nông dân tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng đưa các giống cây trồng có hiệu quả vào sản xuất trên đồng ruộng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.
    

Mai Giang 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện