Kinh tế

Tăng cường các giải pháp chống hạn cho vụ hè thu

20:29, 19/06/2023
Để kịp thời chỉ đạo, khắc phục những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, chiều 19/6, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất vụ hè thu 2023 tại các huyện Yên Thành, Nghi Lộc.

Tại huyện Yên Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đi kiểm tra vùng cuối kênh N6. Hiện vùng này đang bị thiếu nước tưới.

A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đi kiểm tra vùng cuối kênh N6.

Hiện nay, huyện Yên Thành đã gieo cấy được 10.500 ha lúa hè thu/ kế hoạch 11.000 ha, số diện tích còn lại bị hạn không gieo cấy được.

A
huyện Yên Thành đã gieo cấy được 10.500 ha lúa hè thu/ kế hoạch 11.000 ha

Tại huyện Nghi Lộc, đoàn đã kiểm tra công tác chống hạn tại hệ thống sông Cấm và hồ khe Thị; kiểm tra hoạt động của trạm bơm Thọ Sơn. Hiện trạm bơm này đang gặp khó khăn về nguồn nước để bơm phục vụ nông dân sản xuất hè thu.

Trạm bơm Thọ Sơn (Yên Thành)

Sau khi đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu ngành Nông nghiệp và PTNT, các địa phương cần có giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo sản xuất vụ hè thu. 

Năm nay, dự báo, nắng nóng gay gắt nên diện tích lúa hè thu bị hạn hán sẽ tăng so với dự báo ban đầu là trên 6.000 ha, vì vậy các địa phương, đơn vị cần thực hiện có hiệu quả các phương án chống hạn, thực hiện các phương án tưới hợp lý đảm bảo chủ động ứng phó khi hạn hán xảy ra.

A
Trạm bơm Thọ Sơn đang gặp khó khăn về nguồn nước để bơm phục vụ nông dân sản xuất hè thu.

Các đơn vị cần đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác chống hạn đối với vùng hồ đập và các trạm bơm; Cần tăng cường kiểm tra, có các giải pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa hè thu./.

Thuý Vinh - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện