Kinh tế

Nâng cao hiệu quả quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi

11:06, 10/08/2023
Sáng 10/8, tại TP Vinh, Cục Thủy lợi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi.
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Hiện cả nước có 6.570 hồ chứa thủy lợi, trong đó hồ chứa nhỏ chiếm đến 63%. Nhiều hồ chứa do các địa phương quản lý xuống cấp hư hỏng, năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý hồ còn yếu, trong khi đó diễn biến thời tiết phức tạp khó lường... Đây là những nguyên nhân gây mất an toàn hồ chứa khi mùa mưa lũ về.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Tùng Phong - Phó Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi phát biểu đề dẫn tại hội thảo.

Với những khó khăn bất cập được đưa ra tại hội thảo, các đại biểu đại diện cho 45 tỉnh, thành và các cơ quan chuyên môn đã đưa ra nhiều giải pháp trong công tác quản lý, vận hành đảm bảo an toàn đập và hạ du. Trong đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo mưa lũ, hiện đại hóa công tác quản lý, khai thác hồ đập, nâng năng lực cho đội ngũ quản lý hồ chứa do địa phương quản lý, sửa chữa, nâng cấp hồ chứa... hướng đến vận hành hồ chứa theo diễn biến thực tế đáp ứng yêu cầu an toàn công trình, giảm thiểu thiệt hại cho vùng hạ du.

Thông qua hội thảo, các đơn vị quản lý nhìn lại công tác quản lý, đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hồ chứa trong điều kiện diễn biến thời tiết phức tạp, khó lường như hiện nay.

Thuý Vinh - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện