Kinh tế

Khẳng định cam kết và quyết tâm hành động của Chính phủ Việt Nam trong việc chống khai thác IUU

14:14, 28/09/2023
Sáng 28/9, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu lần thứ 4. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu Nghệ An.

Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu lần thứ 4 sẽ đánh giá kết quả triển khai các khuyến nghị của EC tại thông  báo “Cảnh báo thẻ vàng” của EC ngày 23/10/2017.  Trong đó tập trung vào kiểm tra  các khuyến nghị của Đoàn sau chuyến thanh tra lần 3 vào tháng 10/2022 để đưa ra kết luận có thể gỡ bỏ hoặc duy trì cảnh báo “Thẻ vàng” đối với sản phẩm thủy sản khai thác của Việt Nam.

Đoàn sẽ làm việc với các địa phương, đơn vị từ ngày 11 - 18/10, theo Quyết định phê duyệt Kế hoạch tổng thể và kịch bản đón và làm việc với đoàn thanh tra EC lần 4 về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). 

Lãnh đạo Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Lãnh đạo Sở NN&PTNT dự cuộc họp.

Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc chống khai thác IUU, tiến tới hài hòa quy định quốc tế và phát triển bền vững ngành khai thác thủy sản Việt Nam. 

Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương, đơn vị đón đoàn đúng chính sách đối ngoại, chủ động phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn và thuận lợi cho các hoạt động của Đoàn. 

Lê Hằng - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện