BIDV Nghệ An - Vươn tầm cao mới

15:04, 01/11/2023

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 66 năm thành lập và phát triển của chi nhánh BIDV Nghệ An trên hành trình vươn tới tầm cao mới. 66 năm ấy là cả một chặng đường lịch sử ghi lại dấu ấn mạnh mẽ vượt qua những thử thách để vươn mình phát triển vượt bậc và trở thành một trong 25 chi nhánh xếp hạng Đặc biệt trong toàn hệ thống. ​​​​​​​​​​​​​​

Tính đến 30/09/2023, quy mô huy động vốn chi nhánh đạt hơn 17.000 tỷ đồng, dư nợ chi nhánh đạt hơn 22.000 tỷ đồng. Trong những năm qua, BIDV Nghệ An luôn giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu khu vực Bắc Trung Bộ trong nhiều năm liền. Cốt lõi của sự chuyển mình ngoạn mục đó là sự giao hòa tuyệt vời giữa niềm tin, tình đoàn kết và nhiệt huyết của gần 200 cán bộ trong toàn chi nhánh, là sự kế thừa và phát huy những thành tựu của lớp thế hệ đi trước, sự bùng nổ, sáng tạo của cán bộ trẻ tương lai. Đặc biệt đó là nhờ sự quan tâm sát sao của Đảng bộ BIDV Nghệ An đã chỉ đạo, dẫn dắt các bộ phận chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động mạnh mẽ, sôi nổi để toàn chi nhánh có sự phát triển vượt bậc cả về quy mô và chất lượng hoạt động, vững vàng tiến bước, đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự lớn mạnh chung của hệ thống ngân hàng cũng như công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên cả nước. Sự lãnh đạo của Đảng bộ tập trung vào các yếu tố trọng tâm gắn với những giá trị của tập thể cán bộ đảng viên chi nhánh.

Tập thể CBCNV chi nhánh BIDV Nghệ An tại Quảng trường Hồ Chí Minh
Tập thể CBCNV chi nhánh BIDV Nghệ An tại Quảng trường Hồ Chí Minh

Đạo đức, trí tuệ

Trong tư tưởng của Hồ Chí Minh, Người luôn coi đạo đức là gốc rễ, là cốt lõi để mỗi con người vận dụng trí tuệ, tài năng phát triển, hoàn thiện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Việc rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nhận thức đúng về rủi ro lại càng quan trọng hơn với người làm công việc kinh doanh đặc biệt - kinh doanh tiền tệ, một lĩnh vực kinh doanh luôn song hành với những tiềm ẩn rủi ro. Vì vậy, trong 66 năm qua, BIDV Nghệ An luôn coi đạo đức, trí tuệ là kim chỉ nam cho tư duy và hành động, là phương châm dẫn dắt và kết nối định hướng của mọi cán bộ, giúp cán bộ luôn thường trực và chủ động trong việc nhận diện, đánh giá và phòng ngừa rủi ro, tạo niềm tin bền vững cho khách hàng.

Trau dồi chuyên môn nghiệp vụ

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ chính trị, dưới sự sát sao của Đảng bộ BIDV Nghệ An, trong những năm qua, chi nhánh đã có sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các chi bộ, đảng viên đặc biệt trong công tác chuyên môn nghiệp vụ góp phần bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nhằm nhận diện đúng, đủ và hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh.

Tiếp nối thành công của Hội thi VHKSRR 2022 với giải Nhất vòng thi khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ, và giải Nhì vòng chung kết cấp hệ thống, BIDV Nghệ An tiếp tục lan tỏa, đẩy mạnh phong trào học tập, thi đua nâng cao nhận thức và thực hành văn hóa kiểm soát rủi ro qua các cuộc thi Mini game giữa các bộ phận. Trải qua 66 năm hình thành phát triển, từng thế hệ cán bộ công nhân viên BIDV Nghệ An đã không ngừng “học từ quá khứ”, tiếp thu những bài học, kinh nghiệm đúc rút từ những thế hệ đi trước để “hướng đến tương lai”, góp phần “kiểm soát rủi ro”, “bảo vệ thành quả” bao thể hệ đã nhiều công gây dựng.

Bên cạnh đó, hàng quý, BIDV Nghệ An đã tổ chức các đợt kiểm tra nghiệp vụ định kỳ với mục tiêu lan tỏa, đẩy mạnh phong trào học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ tại chi nhánh. Mỗi đợt thi là cơ hội để cán bộ xem lại văn bản, chế độ, trao đổi lẫn nhau, từ đó hiểu sâu, kỹ hơn về nghiệp vụ của mình.

BIDV Nghệ An đạt Giải Nhì Chung kết hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro năm 2022 
trên toàn hệ thống BIDV
BIDV Nghệ An đạt Giải Nhì Chung kết hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro năm 2022 trên toàn hệ thống BIDV

Sáng tạo, đổi mới

Nhận thức rõ quy luật: một tổ chức muốn trường tồn thì cần phải luôn tự đổi mới để thích ứng và phát triển; muốn đổi mới, cần có những con người luôn khát khao học hỏi, đam mê sáng tạo; Đảng bộ BIDV Nghệ An luôn đề cao tinh thần “sáng tạo hướng đến khách hàng” đối với đảng viên, đặc biệt là với đội ngũ đoàn thanh niên. Từ đó đã cung cấp nhiều sản phẩm, chương trình đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn. Đặc biệt là những năm gần đây, trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với những nỗ lực của mình, chỉ riêng năm 2022, BIDV Nghệ An đã được công nhận 5 sáng kiến cấp hệ thống trong cải tiến quy trình hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Tháng 08/2023, BIDV Nghệ An đã ra mắt máy giao dịch nộp rút tiền – gửi tiết kiệm tự động 24/7 CRM (Cash Recycling Machine) được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Được ví như một giao dịch viên điện tử, dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên CRM BIDV mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích và trải nghiệm thú vị, tiết kiệm thời gian giao dịch, chờ đợi cho cả ngân hàng và khách hàng.

Tháng 09/2023, thực hiện chương trình hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, cùng với hệ thống, BIDV Nghệ An đã chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của Quý khách hàng.

BIDV Nghệ An đạt Giải Nhì Chung kết hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro năm 2022 
trên toàn hệ thống BIDV
BIDV Nghệ An đạt Giải Nhì Chung kết hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro năm 2022 trên toàn hệ thống BIDV

Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao vẫn luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo BIDV Nghệ An chú trọng quan tâm. Văn hóa văn nghệ thể thao là hoạt động có ý nghĩa trong việc tăng cường sự giao lưu giữa các đơn vị, góp phần nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho người lao động, tạo không khí phấn khởi, hăng hái thi đua lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh của toàn chi nhánh.

Tháng 4/2023, hưởng ứng cuộc thi viết về văn hóa BIDV, chi nhánh Nghệ An đã đạt giải nhất toàn hệ thống BIDV với những bài viết về con người, về các giá trị văn hóa cốt lõi của BIDV. Trong quý 3 vừa qua đảng bộ BIDV Nghệ An đã có 10 bài dự thi “ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; 4 bài dự thi giải “Búa liềm vàng” gửi Đảng bộ BIDV. Những bài viết dự thi đã thể hiện được tâm tư, tình cảm, niềm tin và khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên trong chi nhánh đối với ngành, với đồng nghiệp và với khách hàng.

Tháng 05/2023, BIDV Nghệ An đã tham gia chương trình liên hoan “Tiếng hát người lao động 2023” do Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tổ chức. Tại chương trình này, BIDV Nghệ An đã xuất sắc giành giải Ba toàn đoàn và 1 giải Nhì cá nhân.

BIDV Nghệ An đạt Giải Nhì Chung kết hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro năm 2022 
trên toàn hệ thống BIDV
BIDV Nghệ An đạt Giải Nhì Chung kết hội thi Văn hóa Kiểm soát rủi ro năm 2022 trên toàn hệ thống BIDV

Được sự quan tâm, tạo điều kiện từ các cấp ủy đảng, trong những năm qua, BIDV Nghệ An rất tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như: Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh Nghệ An, Hội thao Đảng bộ khối Doanh nghiệp Nghệ An, Hội thao hệ thống BIDV… tổ chức. Bên cạnh đó, hằng năm BIDV đã tổ chức, tài trợ nhiều giải chạy ý nghĩa như: Giải chạy nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023, BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh 2023, giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023… Đặc biệt, Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” được BIDV tổ chức thường niên từ năm 2021 đến nay nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập BIDV 26/4 hàng năm. Tham gia Giải chạy, các vận động viên không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân mà ý nghĩa hơn cả là trao đi tình yêu thương và đóng góp xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ cho các tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai và chương trình “Trồng 01 triệu cây xanh” do BIDV phát động.

Đoàn BIDV Nghệ An tại Hội thao khu vực Bắc Trung Bộ 2023 tổ chức tại TP.Vinh
Đoàn BIDV Nghệ An tại Hội thao khu vực Bắc Trung Bộ 2023 tổ chức tại TP.Vinh

Trong những năm qua, BIDV Nghệ An đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt hơn cả là sự tin tưởng, gắn bó và đồng hành của đông đảo khách hàng. Đây chính là tiền đề, là động lực để BIDV Nghệ An nói riêng và BIDV nói chung tiếp tục cố gắng, phát huy trong nhằm quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế trên thị trường, xứng đáng gửi trọn tin yêu của hàng nghìn, hàng triệu khách hàng trên mọi miền tổ quốc. Toàn thể cán bộ đảng viên BIDV Nghệ An quyết tâm duy trì và phát triển các giá trị văn hóa tốt đẹp, giữ vững và bồi đắp thương hiệu BIDV trên chặng đường vươn tầm cao mới.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện