Kinh tế

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

19:28, 14/03/2024
Sáng 14/3, Sở Công thương Nghệ An tổ chức Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. 
Các đại biểu nhấn nút hưởng ứng các hoạt động đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Các đại biểu nhấn nút hưởng ứng các hoạt động đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Trong năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh đạt hơn 95.000 tỷ đồng. Chính vì vậy, việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là hết sức quan trọng. Đây là nội dung mà Nghệ An thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày.

Thời gian tới, ngành Công thương bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, giám sát thị trường không để lưu thông trên thị trường hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho Người tiêu dùng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

Người dân hào hứng trải nghiệm, tham quan các gian hàng trưng bày tại buổi lễ.
 

Chiều cùng ngày, Sở Công thương Nghệ An cũng tổ chức Hội nghị Tập huấn tuyên truyền phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 (sửa đổi). Luật có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. 

chuyên gia phổ biến các nội dung của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Chuyên gia phổ biến các nội dung của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Những điểm mới quan trọng của Luật đã được phổ biến cụ thể như: Chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng; Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của cơ quan, tổ chức; Giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh; Quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bùi Thọ - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện