Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An sắp khai trương 4 đường bay từ Vinh vào cuối tháng 2

11:19, 19/02/2019
Sáng nay (19/2), đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành để nghe báo cáo kế hoạch tổ chức lễ khai trương 4 đường bay do hãng hàng không Bam Boo mở bao gồm: Hồ Chí Minh – Vinh, Hà Nội – Vinh, Vinh – Buôn Mê Thuột và Vinh- Đà Lạt. 
Năm 2019, Bamboo Airways sẽ nhận về 30 máy bay mới, nâng tổng số máy bay trong năm nay lên khoảng 40-50 chiếc để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.
Năm 2019, Bamboo Airways sẽ nhận về 30 máy bay mới, nâng tổng số máy bay trong năm nay lên khoảng 40-50 chiếc để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. (Ảnh Internet)

Theo dự kiến, Lễ khai trương đường bay sẽ được tổ chức tại cảng hàng không quốc tế Vinh vào ngày 23/02 tới với khoảng 100 khách mời. Do sự kiện này trùng với sự kiện đón tiếp các đại biểu về với hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư của tỉnh nên dự kiến sẽ có rất đông khách mời tại cảng hàng không ngày khai trương.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc họp.

Vì vậy, tại cuộc họp, các đại biểu cũng đặt ra những khó khăn trong vấn đề kiểm soát khách mời dự sự kiện, đảm bảo an ninh trước và trong cảng hàng không và lên kế hoạch phân luồng trong thời gian diễn ra lễ khai trương đường bay. 

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.
Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khẳng định: việc khai trương các đường bay đến Vinh và từ cảng hàng không quốc tế Vinh đi sẽ tạo thuận lợi cho du khách có thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa của Nghệ An.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: sở giao thông cùng với cảng hàng không rà soát lại chỗ ngồi, danh sách và thành phần tham dự sự kiện; lực lượng công an kiểm soát chặt an ninh.

Vì vậy, để lễ khai trương diễn ra thành công cũng như tạo tính cạnh tranh giữa các đơn vị hàng không thời gian tới, đồng chí Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: sở giao thông cùng với cảng hàng không rà soát lại chỗ ngồi, danh sách và thành phần tham dự sự kiện; lực lượng công an kiểm soát chặt an ninh; phía Bam Boo lên kế hoạch tiếp đón sát hơn, báo lại cho ban tổ chức, đảm bảo lễ khai trương diễn ra an toàn, trang trọng; từng bước phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa; góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa TP Vinh với các khu vực và vùng miền trên cả nước.

Cẩm Thuỳ - Hữu Dũng