Tin tức

Nghệ An: Ký kết thoả thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa

11:43, 31/05/2020
Sáng 31/5, trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Bàn giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An năm 2020”, lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh và Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã ký kết thoả thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa. 
Toàn cản hội thảo.
Toàn cản hội thảo.

Thông qua chương trình ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa nhằm đẩy mạnh sự liên kết của các tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ để đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý và những ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu thúc đẩy du lịch nội địa và nhanh chóng phục hồi du lịch quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá việc mở cửa các điểm du lịch, nhất là các điểm du lịch mới, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn; bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng phục vụ khách du lịch.

Sở Du lịch Nghệ An ký kết thoả thuận
 Ký kết thoả thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa.

Ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa, Sở Du lịch, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố Hà Nội, Nghệ An, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cam kết: Tổ chức triển khai hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" gắn với phát động Chương trình kích cầu du lịch một cách sâu rộng ở địa phương; đẩy mạnh công tác tuyền truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ; về công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch, sẵn sàng phục vụ trong các cơ sở du lịch; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi địa phương nhằm khai thác tốt giá trị nổi bất của các di sản văn hóa, danh thắng thiên nhiên, di tích lịch sử, cách mạng của mỗi địa phương, trước mắt là các loại hình du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật... để thu hút khách.

Cũng thông qua ký kết khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng và cam kết thực hiện chương trình kích cầu du lịch từ ngày 01/6 đến ngày 31/12/2020. Trong đó, các khách sạn từ 3 - 5 sao cam kết giảm từ 30 - 60% giá công bố với chất lượng theo đúng loại hạng được công nhận và các gói combo dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, thủ tục đăng ký, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng. Các nhà hàng cam kết giảm giá từ 10 - 15% với thực đơn phong phú, phù hợp cho mọi vùng miền và có ưu đãi cho các khách hàng thường xuyên. Các điểm du lịch cam kết giảm giá các dịch vụ vui chơi giải trí, vé tham quan đến 40%; miễn giảm phí tham quan. Các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch cam kết giảm giá vận chuyển các tour du lịch từ 15 - 25%, bảo đảm phương tiện có chất lượng, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp lữ hành cam kết giảm giá các tour du lịch trọn gói đến 10 - 40%, giảm chi phí hướng dẫn viên 40%. Các cơ sở mua sắm cam kết giảm giá cho khách đi theo tour du lịch đến 5-10%, sản phẩm bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Câu lạc bộ UNESCO Hà Nội cam kết hỗ trợ các địa phương tổ chức khảo sát các điểm du lịch và cơ sở dịch vụ để kết nối thành các tour du lịch và quảng bá giới thiệu thu hút khách du lịch; vận động các đơn vị thành viên của Câu lạc bộ liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí của các tỉnh, thành phố hình thành liên minh kích cầu để xây dựng các gói sản phẩm du lịch an toàn, có chất lượng, giá cả hợp lý và chính sách ưu đãi hấp dẫn để kích cầu khách du lịch; hỗ trợ các tỉnh tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm du lịch tại Hà Nội.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện