Mới nhất

Làng hoa “Sa Đéc” thu nhỏ tại Thái Hòa

17:02, 01/02/2020
Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, với hơn 3 ha chủ yếu là các loại hoa hướng dương, tam giác mạch, hoa cánh bướm đa sắc và đơn sắc, hoa xác pháo, cúc bách nhật… được trồng ở Khối Đóng, phường Quang Phong (thị xã Thái Hòa) cách đường 19/5 khoảng 1km, đã nở rộ và khoe sắc rực rỡ mang lại không khí mùa xuân, thu hút du khách khắp nơi đến tham quan và chụp ảnh. và đón khách du lịch ở khắp mọi nơi.
 
Vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa Tam giác mạch. 

Vườn hoa tam giác mạch này của HTX dịch vụ Nông nghiệp 19/5 tự trồng vào cuối năm 2019. Đến đây bạn sẽ được tham quan, khám phá con đường hoa dài 3km. Cổng hoa được trang trí với cây xanh đơn giản nhưng bắt mắt. Đồi hoa “Sa đéc” thu nhỏ được thiết kế khá công phu, các luống hoa cánh bướm, thạch thảo, trạng nguyên tạo hình trái tim, xếp chữ rất đẹp mắt.

 
Đồi hoa rộng 3ha với những luống hoa lớn trải dài.

Ngoài ra ra đồi hoa còn đầu tư thêm hệ thống tưới phun sương ngoài giúp cây đảm bảo độ ẩm, giữ hoa tươi lâu còn là điểm nhấn hứa hẹn sẽ mang đến khung cảnh tuyệt đẹp là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai có đam mê chụp ảnh.

Chị Lê Thị Tuyết, du khách đến từ thành phố Vinh cho biết: "Tranh thủ những ngày nghỉ tết, mình cùng gia đình lên tận nơi để tham quan, chụp ảnh. Cả một cánh đồng hoa giống như một sa đéc thu nhỏ thật là đẹp, mình mong đồi hoa này sẽ được quảng cáo nhiều hơn đến du khách." 

 
 Đẹp rực rỡ với loài hoa cánh bướm.

Nhờ hợp khí hậu, các loài hoa ở đây sinh trưởng nhanh và phát triển tốt, hiện nay đang vào thời kỳ đẹp nhất. Các loại hoa này có vòng đời kéo dài hơn 1,5 tháng. Một điều kỳ diệu ở các loài hoa như: Hoa tam giác mạch có cảm ứng biến đổi màu theo ánh nắng Mặt Trời, buổi sáng hoa có màu trắng, buổi trưa hoa chuyển màu phớt hồng, chiều hoa lại ngả sang màu tím. Hoa cánh bướm (còn gọi là hoa bướm) là loài cây thân thảo rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 – 80cm, cho những cành hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn. Hoa thường có 8 cánh, vươn cao, cả cánh đồng hoa tạo thành một thảm hoa nhiều màu vàng, hồng, trắng, đỏ nhẹ nhàng, mỏng manh như cánh bướm trước gió và hoa xác pháo xanh, cúc họa mi… là thứ hoa chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông.

 
Những ngày nghĩ nhiều du khách chọn nơi đây là địa điểm tham quan. 

"Đến tham quan vườn hoa tam giác mạch, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, mà còn được tham quan các cây trồng đặc trưng như cam, bưởi, ổi, táo… Thời gian tới, gia đình dự định sẽ tiếp tục mở rộng diện tích cánh đồng hoa, để phục vụ khách tham quan" - anh Lê Sỹ Định, Chủ nhiệm HTX dịch vụ nông nghiệp 19/5 cho biết.

 
Nhiều bạn trẻ đến cánh đồng hoa để check in.

Cánh đồng hoa “Sa Đéc” thu nhỏ tại Thái Hòa” đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất Thái Hòa. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa, đang trở thành địa điểm du lịch mới lý tưởng không chỉ với người dân địa phương, mà còn lôi cuốn du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với Thái Hòa trong những ngày nghĩ lễ tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư giãn thoải mái.

 
 Hoa trạng nguyên được xếp thành những hình trái tim.

Nói về lý do quyết định trồng cánh đồng hoa nơi đây, anh Lê Sỹ Định chia sẻ: “Đầu tiên tôi muốn du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương và sự mến khách của người dân thị xã Thái Hòa. Đồng thời, muốn tạo ra một điểm tham quan mới, giống như Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được mệnh danh là nơi của bốn mùa hoa khoe sắc, là vựa hoa lớn nhất của ĐBSCL.”

Để thực hiện ý tưởng này, anh Định cho biết đã dành 1 thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và trồng các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện