Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nữ sinh đam mê tìm hiểu về lịch sử Việt Nam

20:19, 25/03/2019
Sinh ra trong một gia đình hiếu học, cô học trò Hồ Nguyễn Như Hà - học sinh lớp 9B, Trường THCS Hòa Hiếu 2 (thị xã Thái Hòa) có niềm đam mê môn Lịch sử. Trong kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2018 – 2019, Hồ Nguyễn Như Hà đạt giải Nhất môn Lịch sử với số điểm 17/20
Thái Hà - cô gái đam mê môn Lịch sử.

Hồ Nguyễn Như Hà sinh ra và lớn lên ở thị xã Thái Hòa - vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Bắt đầu học lịch sử, Như Hà đã tỏ ra thích thú và đam mê với bộ môn này. Năm lớp 8, Như Hà ghi danh trong kỳ thi Học sinh Giỏi thị xã bởi chính niềm đam mê của mình với thứ hạng đầu. Chia sẻ về cách học của mình, Như Hà cho biết: Mọi người luôn quan niệm học sử là học thuộc lòng và máy móc, nhưng thực tế môn học này không phải là những sự kiện, dấu mốc và những con số khô khan. Môn học này có khối lượng kiến thức rất lớn nên khi học nên tóm lược các ý chính, nắm chắc được bản chất vấn đề và suy luận. Bên cạnh sách giáo khoa, em sưu tầm thêm tài liệu sách báo và các kênh thông tin trên internet để củng cố kiến thức; làm bài tập để trau dồi cách diễn đạt logic.

Các nhóm nhỏ được chia ra để cùng thảo luận trong tiết học Lịch sử.

Như Hà cho rằng, lịch sử rất sinh động và phong phú, không hề nhàm chán như nhiều bạn trẻ suy nghĩ. Bởi trong giờ học, ngoài việc giáo viên truyền thụ kiến thức lịch sử, các bạn trong lớp tập trung bàn luận, tạo không khí sôi nổi cho tiết học. Việc làm này không chỉ giúp ghi nhớ về lịch sử, các bạn có thể tư duy, liên kết các sự kiện nhanh hơn.

Không chỉ học giỏi các môn, Như Hà còn năng nổ trong công tác Đoàn, Đội và các phong trào của trường. Em luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động ngoại khóa.

Cô Hoàng Thủy Anh - Giáo viên dạy môn Lịch sử, cũng là người kèm cặp Hồ Nguyễn Như Hà 4 năm cấp II cho biết: Như Hà là một học sinh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ và học giỏi ở các môn, đặc biệt em không bao giờ dùng điện thoại. Điểm trung bình của em đều đạt trên 9,0 trong đó có môn Lịch sử đạt trung bình trên 9. Ngoài học tập tốt đồng đều tất cả các môn, em còn nhiệt tình và rất có trách nhiệm với công việc của lớp. Em luôn là người gắn kết các thành viên trong lớp để tạo nên một tập thể đoàn kết, cùng nhau cố gắng trong học tập.

Nhà trường trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao. Trong ảnh, Như Hà đứng thứ 5 từ trái sang.
Nhà trường trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao. Trong ảnh, Như Hà đứng thứ 5 từ trái sang.

Ước mơ của Như Hà sau này là thi vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân để trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân. “Em biết nghề này không hề đơn giản nhưng em sẽ quyết tâm theo đến cùng mơ ước của mình” – Như Hà chia sẻ thêm về dự định tương lai của mình./.

Minh Thái