Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Học sinh trường Phan mang khúc ca dân gian đến với cuộc sống hiện đại

07:28, 28/04/2019
Giữa lòng thành phố xô bồ, tấp nập, sân khấu “Văn học dân gian” do học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức tối 27/4, với những hoạt động đậm chất truyền thống đã khơi gợi về một thời quá khứ, tô đậm thêm tình yêu của thế hệ trẻ với tinh hoa văn hóa dân tộc.

Văn học dân gian - một chương trình đặc biệt đã trở lại sau ba năm vắng bóng, được tổ chức bởi hơn 400 học sinh khối 10 của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Với hình ảnh đại diện: Trống đồng Đông Sơn, chương trình khơi gợi nhiều cảm xúc, gọi về cả một thời quá khứ, tô đậm thêm tình yêu của thế hệ trẻ với tinh hoa văn hóa dân tộc.

Học sinh trường Phan thăng hoa với những câu hát và kịch đặc trưng miền Bắc.

Lấy cảm hứng từ nét đặc trưng trong văn hóa dân gian ba miền, mỗi tiết mục trong chương trình đều phác họa cho người xem bức chân dung chân thật về thiên nhiên và con người Việt Nam. Đến với sân khấu “Văn học dân gian”, khán giả được được sống trong không khí sôi động, cảm xúc thăng hoa bởi những câu hát và kịch đặc trưng miền Bắc. Miền Trung đã mở ra cho người xem một vùng đất sỏi đá, “càng nắng lại càng thương”. Miền Nam là một không gian hoàn toàn khác biệt với sông nước êm đềm du dương.

Các tiết mục mang đậm văn hóa miền Trung.

“Tiệc rượu đón mừng, phòng xuân rộng mở, rước quan vào nâng chén men say”, Văn học dân gian 2019 như một bữa tiệc rượu mà người xem chìm đắm thoả thích trong men say của quá khứ, của bản sắc dân tộc. Người xem cảm thấy lưu luyến bùi ngùi khi chương trình kết thúc trong câu hát da diết “Người ơi người ở đừng về”.

"Vi vu" miền Nam với không gian sông nước êm đềm, du dương.

Mỗi người đến đây không chỉ với tâm thế của một người thưởng thức âm nhạc mà còn với tâm thế của một người con lâu ngày xa xứ. Xa là xa trong tâm hồn, bởi giữa cuộc sống ồn ào tấp nập mấy ai còn mặn mà với văn hóa dân gian. Chính vì vậy, “Văn học dân gian” như một bông hoa lạ, giản dị nhưng mang một màu sắc riêng.

CLB CP The News