Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh ra quân "Tiếp sức mùa thi 2020"

10:28, 18/07/2020
Hoạt động “Tiếp sức mùa thi" năm nay thu hút hàng ngàn tình nguyện viên  trong toàn tỉnh tích cực tham gia.

*Trong 3 ngày từ (17 - 19/7) huyện Đoàn Nghĩa Đàn tổ chức ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020 với sự tham gia của 70 đoàn viên thanh niên chia làm 5 đội gồm lực lượng công an, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên. Mỗi điểm "Tiếp sức mùa thi" có nhiều bộ phận: tổ điều tiết giao thông, tổ giữ đồ miễn phí, tổ hướng dẫn phòng thi, tổ hỗ trợ phòng trọ và địa điểm ăn uống giá rẻ… 

Ngay từ sáng sớ, các điểm “Tiếp sức mùa thi” đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Nghĩa Đàn được tổ chức tại 2 điểm thi: Trường THPT 1/5 và THPT Cờ Đỏ, trong đó trường THPT 1/5 có 461 thí sinh dự thi, chỉ tiêu 420 em, THPT Cờ Đỏ có 415 thí sinh dự thi, chỉ tiêu 378 em. 

Hướng dẫn làm thủ tục dự thi cho các em học sinh.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và người nhà về tham dự thi được suôn sẻ và tốt đẹp, huyện đoàn Nghĩa Đàn đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, như: Hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi; nước uống và sữa uống miễn phí; giới thiệu quán ăn giá rẻ đảm bảo vệ sinh; phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phân luồng tại điểm thi; tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin hơn trong quá trình tham gia dự thi…

Lực lượng công an tiếp sức nước uống cho các em học sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã thể hiện ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia tạo nên hình ảnh đẹp cho một lớp thanh niên Nghĩa Đàn trong thời kỳ mới. 

Minh Thái

*Hoạt động “Tiếp sức mùa thi" do Huyện đoàn Tân Kỳ tổ chức năm nay thu hút hơn 500 tình nguyện viên, được lập thành 3 đội tình nguyện hoạt động tại 3 điểm thi đó là trường như THPT Tân Kỳ 1, trường THPT Tân Kỳ 3 và trường THPT Lê Lợi huyện Tân Kỳ.

Tại  điểm thi Trường THPT Tân Kỳ 1 các tình nguyện viên đã tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông, chuẩn bị điểm trông xe, nước uống, thức ăn nhẹ , phục vụ quạt mát.

Tại các điểm thi, các tình nguyện viên đã tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông, chuẩn bị điểm trông xe, nước uống, thức ăn nhẹ , phục vụ quạt mát …

Các bạn đoàn viên thanh niên phát nước uống cho người nhà thí sinh.

Một trong những điểm mới của chương trình năm nay của Tuổi trẻ huyện nhà là thành lập các đội xe ôm miễn phí để hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa.

Tại điểm thi Trường THPT Tân Kỳ 1 có gần 200 tình nguyện viên phục vụ cả vòng trong và vòng ngoài.

Bên cạnh đó, các đội tình nguyện còn phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Đội tình nguyện tại Trường THPT Tân Kỳ 3.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên huyện Tân Kỳ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt được kết quả cao nhất./

Bông Mai – Như Lành
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện