Nhịp sống trẻ

Học sinh, sinh viên Nghệ An hướng về biển, đảo Tổ quốc

18:13, 04/10/2020
Chiều 4/10, tại Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc chương trình “Học sinh, sinh viên Nghệ An với biển, đảo Tổ quốc”. 
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.

Chương trình “Học sinh, sinh viên Nghệ An với biển, đảo Tổ quốc” năm 2020 là một trong số chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An.

đ/c Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn
 Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình.

Những hoạt động cụ thể trong chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và ý nghĩa to lớn của biển, đảo đối với phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng; Đồng thời vận động đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào của Đoàn, Hội hướng về biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

 
Trồng cây lưu niệm tại Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các hoạt động thăm, tặng tủ thuốc và cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi, bám biển, làm sạch bờ biển, trồng cây lưu niệm, cây chắn gió, giao lưu thể thao, văn nghệ giữa các đơn vị.

Đoàn tặng cờ Tổ quốc và tủ thuốc cho ngư dân.
 
Đoàn viên thanh niên chung tay làm sạch bờ biển.

 

Trần Lịch - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện