Nhịp sống trẻ

Nữ MC kiêm Bí thư Chi đoàn tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện

16:55, 23/03/2021
Không chỉ được nhiều người biết đến là gương mặt MC của nhiều chương trình truyền hình lớn, Thu Hằng - Phát thanh viên, Dẫn chương trình Đài PT-TH Nghệ An còn được nhớ đến hình ảnh Bí thư chi Đoàn thanh niên năng nổ, nhiệt tình, dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện.

Năm 2020, Thu Hằng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An. Với sự xung kích, nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái, Thu Hằng đã đưa phong trào Đoàn của Đài tạo được nhiều dấu ấn trong Đoàn Khối CCQ tỉnh. 

MC Thu Hằng - Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An.
MC Thu Hằng - Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An.

Nhiều năm gắn với công tác Đoàn là chừng đó thời gian Thu Hằng dành mọi tâm huyết của mình cùng tổ chức tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt trong năm qua, Chi đoàn Đài đã có nhiều hoạt động sôi nổi, kêu gọi tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, tạo được hiệu ứng tích cực. Tiêu biểu như các chương trình: “Mùa đông ấm, xuân tình nguyện”, “Đổi phế liệu, rác thải nhựa lấy cây xanh”,... các chương trình đã mang đến cho các em học sinh dân tộc vùng biên giới có một mùa đông ấm áp hơn, nhiều hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, lũ lụt địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh được hỗ trợ, chia sẻ; tham gia "giải cứu" 13 tấn cam PQ cho nông dân xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn không tìm được đầu ra,...

 
Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An cùng Đoàn khối CCQ tỉnh, nhà hảo tâm trao 5.000 quyển vở đến học sinh vùng lũ Nghệ An, Hà Tĩnh.

Từ những chương trình này đã tạo hiệu ứng cho các cá nhân, tổ chức cùng tham gia hưởng ứng, góp phần lan tỏa tình yêu thương. Được biết, số tiền vận động từ các chương trình lên đến hàng trăm triệu đồng, được Chi đoàn Đài, Đoàn khối CCQ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao tận tay các em nhỏ.

Chương trình "Gom phế liệu, trao yêu thương" kêu gọi các cơ quan ban ngành trên địa bàn cùng gom phế liệu để đổi lấy sách vở, đồ dùng học tập ủng hộ học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn tỉnh Nghệ An do Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An phát động tháng 11/2020.

Trong thành công của chi đoàn Đài PT- TH, nữ bí thư Thu Hằng đã đứng ra kêu gọi, vận động doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ trao quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể: Trường hợp em Thuỳ Linh có hoàn cảnh khó khăn ở phường Đội Cung, thành phố Vinh được hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng; phối hợp cùng Công ty Thương mại và Dịch vụ Thái Gia Bảo trao 40 suất quà cho người nghèo đón Tết với tổng giá trị 25 triệu đồng; tổ chức trao quà cho một số người già, neo đơn, người vô gia cư trên địa bàn thành phố Vinh...

 
Tuổi trẻ Đài PT-TH Nghệ An tặng quà cho người vô gia cư, người già neo đơn trên địa bàn.

Chia sẻ về nhiệt huyết hoạt động từ thiện, MC Thu Hằng chia sẻ: “Công việc đưa mình đến gần với những hoàn cảnh khó khăn hơn. Nói như vậy là bởi mỗi lần đứng trên sân khấu “Tết vì người nghèo” do UBND tỉnh tổ chức, mình biết được nhiều hộ gia đình không có khả năng lao động để thoát nghèo, nhiều cảnh đời éo le, bất hạnh, bệnh tật. Nhiều hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển, bãi ngang có cuộc sống hết sức khó khăn và cần sự cưu mang, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Cũng từ đây, ý nghĩ làm từ thiện đã thôi thúc hành động của bản thân”.

MC Thu Hằng phỏng vấn nhân vật có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Tết vì người nghèo.

Theo Thu Hằng, tham gia công tác từ thiện rèn tính cách cho mình, như sự kiên nhẫn, sự công tâm, trách nhiệm, kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc. Là một bí thư Chi Đoàn, những trăn trở của Hằng cũng nhiều hơn. “Rất nhiều khó khăn sẽ phải giải quyết, nhưng Hằng vẫn lạc quan vì niềm tin tinh thần thiện nguyện luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của toàn xã hội”, Thu Hằng chia sẻ thêm.

MC Thu Hằng - Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể cán bộ, đoàn viên Đài đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình "Nâng bước em đến trường", "Tiếp sức đến trường" và mô hình "Con nuôi Đồn Biên phòng" trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức năm 2020.

Với những nỗ lực đóng góp cho hoạt động của Đoàn khối CCQ tỉnh nói riêng và tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung, Thu Hằng cùng Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Đoàn Khối CCQ tỉnh ghi nhận và trao Bằng khen. 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện