Nhịp sống trẻ

Thanh niên dân tộc thiểu số Nghệ An lọt top 50 giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021

18:13, 04/12/2021
Năm 2021, tuổi trẻ Nghệ An có 2 cá nhân và 1 tập thể lọt top 50 cá nhân xuất sắc tiêu biểu được nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia. Trong đó, Lô Khánh Khang (sinh năm 1989) - Bí thư Chi đoàn Kho bạc huyện Kỳ Sơn, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Kỳ Sơn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Kỳ Sơn là một trong 2 cá nhân được vinh danh.

Chương trình trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia diễn ra vào lúc 9h00 ngày 5 tháng 12 năm 2021, tại trụ sở Trung ương Đoàn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện Quốc tế (5/12), nhằm ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế - những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thanh niên dân tộc thiểu số Nghệ An lọt top 50 giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021

Năm 2021, tuổi trẻ Nghệ An có 2 cá nhân và 1 tập thể lọt top 50 cá nhân xuất sắc tiêu biểu được nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia. Trong đó, Lô Khánh Khang (sinh năm 1989) - Bí thư Chi đoàn Kho bạc huyện Kỳ Sơn, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Kỳ Sơn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Kỳ Sơn là một trong 2 cá nhân được vinh danh.

Lô Khánh Khang bắt đầu làm thiện nguyện từ năm 2014, năm đó Khang lập nhóm Thiện nguyện Kỳ Sơn. Đến năm 2016, Khang được nhận vào làm công việc bảo vệ tại Kho bạc Nhà nước huyện Kỳ Sơn, đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn thanh niên Kho bạc Nhà nước huyện Kỳ Sơn. Năm 2016, nhóm kết hợp với Huyện đoàn Kỳ Sơn thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện Kỳ Sơn do Khang làm chủ nhiệm. Hơn 5 năm, Câu lạc bộ đã kết nối, kêu gọi các nguồn tài trợ trị giá hàng tỷ đồng, gồm tiền mặt, các vật dụng, nhu yếu phẩm, nhà cửa…giúp cho hàng trăm hoàn cảnh nghèo khó vượt qua nghịch cảnh.

CLB thiện nguyện Kỳ Sơn và Chương trình Đông ấm cho em tại Keng Đu.

Chỉ tính trong 3 năm gần đây, từ tháng 10/2018 đến nay, Lô Khánh Khang đã vận động xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng mỗi căn; kêu gọi xây dựng 2 điểm trường giá trị gần 1 tỉ đồng; hỗ trợ nuôi dưỡng hàng tháng 16 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng hàng  chục chiếc xe đạp và xe lăn cho các em học sinh khó khăn và tàn tật.

Hỗ trợ trao giống vật nuôi cho hộ nghèo tại Mường Lống năm 2019
Hỗ trợ trao giống vật nuôi cho hộ nghèo tại Mường Lống năm 2019

Khang cũng đứng ra vận động các nhà hảo tâm duy trì hoạt động phát cơm, cháo từ thiện cho các bệnh nhân nghèo. Mỗi buổi phát từ 170 đến 200 suất cơm miễn phí. Tổng kinh phí dành cho hoạt động này trị giá gần 120 triệu đồng.

Trao lương thực, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung của huyện
Lô Khánh Khang cùng CLB trao quà hỗ trợ các chốt kiểm soát Covid-19

Trong phong trào hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, Lô Khánh Khang đã trực tiếp vận động, kêu gọi ủng hộ hơn 6.000 chiếc khẩu trang, 500 bộ đồ bảo hộ, 1.000 chai nước sát khuẩn và nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con nhân dân xã Chiêu Lưu phòng, chống dịch Covid-19; giúp đỡ 69 gia đình có hoàn cảnh khó khăn gặp hoạn nạn với tổng số tiền vận động trao tặng trên 650 triệu đồng.

Không chờ đợi có điều kiện kinh tế vững vàng mới làm thiện nguyện. Không toan tính qua mỗi lần mình giúp ai đó, cũng như khi giúp không mong nhận lại được quyền lợi gì trong mỗi lần tham gia các hoạt động tình nguyện là những chia sẻ rất chân thành của Khang dành cho chúng tôi khi hỏi về những việc làm thiện nguyện của mình.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện