Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Anh Sơn treo cờ trên đỉnh núi cao 300m chào mừng ngày thống nhất đất nước

14:23, 30/04/2022
Nhân kỷ niệm 47 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022),  Đoàn xã Tường Sơn huyện Anh Sơn phối hợp với Công an xã tổ chức chỉnh trang cột cờ và thay mới cờ Tổ quốc trên đỉnh núi Lèn Vũ, một trong những địa điểm cao nhất tại địa phương.
Núi Lèn Vũ với độ cao 300m nằm ở địa bàn thôn 8 và thôn 9 xã Tường Sơn.

Tại xã Tường Sơn, Anh Sơn có núi Lèn Vũ với độ cao 300m nằm ở địa bàn thôn 8 và thôn 9. Với mục đích nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên, thanh niên, nhân ngày 30/4 năm nay, Đoàn xã Tường Sơn đã phối hợp với Ban công an xã tổ chức chỉnh trang, sơn sửa, thay mới cờ Tổ quốc và làm lễ thượng cờ trên đỉnh núi Lèn Vũ. Để leo được lên đỉnh núi, phải đi qua đoạn đường khó khăn, hiểm trở nhưng các bạn đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia.

Đoàn xã Tường Sơn đã phối hợp với Ban công an xã tổ chức chỉnh trang, sơn sửa, thay mới cờ Tổ quốc trên đỉnh núi Lèn Vũ.
 
Đây là hoạt động nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên, thanh niên,

Anh Lê Quốc Trí, Bí thư đoàn xã Tường Sơn cho biết: Khởi nguồn của hoạt động này là từ năm 2013, lúc đó một số bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã muốn làm việc gì đó ý nghĩa để thể hiện lòng yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay trong các ngày lễ trọng đại của đất nước và họ đã chọn việc thượng cờ trên đỉnh núi Lèn Vũ của xã. Nhận thấy đây là một việc làm thiết thực, ý nghĩa, từ đó đến nay hoạt động này đã được các bạn đoàn viên thanh niên xã Tường Sơn thực hiện hàng năm vào dịp 30/4, 1/5, Ngày Quốc khánh 2/9 và dịp Tết Nguyên đán. 

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện