Nhịp sống trẻ

Gặp gỡ Bí thư Đoàn tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

10:59, 09/05/2022
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Võ Trọng Thao, Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa, với 11 lần hiến máu tình nguyện.

Gặp anh Võ Trọng Thao tại ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hưng Nguyên phối hợp Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh tổ chức chúng tôi ấn tượng với sự nhiệt tình, năng nổ của anh với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hưng Nghĩa. Dù mới  34 tuổi, nhưng đây là lần thứ 11 anh tham gia hiến máu.

Nhớ lại lần đầu hiến máu, anh Võ Trọng Thao chia sẻ: Lúc đầu bản thân cũng lo việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thấy nhiều người đăng ký, bản thân là thanh niên trẻ, khỏe nên đã mạnh dạn tham gia. Khi hiến máu xong tôi thấy sức khỏe tốt. Sau đó tìm hiểu kỹ hơn nhận ra đây là việc làm rất ý nghĩa nên tích cực tham gia khi có phát động”.

a
Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa tham gia hiến máu tại địa phương.

Bên cạnh đó, anh Thao cũng thường xuyên vận động, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hiểu về những lợi ích, giá trị to lớn từ việc hiến máu đối với bản thân và xã hội, khuyến khích mọi người tham gia. Với anh, công tác tuyên truyền phải làm sao truyền được cảm hứng, đánh thức tinh thần nhân ái, thiện nguyện của các đoàn viên thanh niên cũng như nhân dân. Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người trong mỗi đoàn viên, thanh niên đã được nâng lên.

Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, hàng năm, Đoàn xã đã xây dựng và giao chỉ tiêu vận động hiến máu tới từng chi đoàn. “Đã có nhiều đoàn viên đăng ký hiến máu tại các chương trình hiến máu của tỉnh, huyện góp phần để xã Hưng Nghĩa luôn hoàn thành  vượt chỉ tiêu kế hoạch hiến máu hàng năm của BCĐ vận động hiến máu huyện đề ra”, anh Thao chia sẻ thêm.

Ngoài ra, anh  còn tự nguyện tham gia ngân hàng máu sống ở địa phương và mỗi khi có nhu cầu cần máu, bất kể ngày hay đêm, anh đều vui vẻ hiến máu đột xuất để cứu người. 

a
Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa Võ Trọng Thao được trao giải thưởng Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2021. 

Không chỉ thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo, anh Võ Trọng Thao luôn khát khao cháy bỏng đem hết sức trẻ cống hiến cho phong trào đoàn của địa phương. Với những đóng góp đó, anh đã được tặng Bằng khen BCH Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2020; Bằng khen của Hội LHTN Tỉnh Nghệ An vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2014 - 2019; Được BCĐ vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen. Vinh dự hơn, anh là 1 trong 9 cán bộ Đoàn tỉnh Nghệ An được trao giải thưởng Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2021. 

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Với tấm lòng và trái tim nhân ái, anh Võ Trọng Thao, Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa đã và đang cống hiến những giọt máu hồng để mang lại sự sống cho nhiều người trong xã hội. Anh Võ Trọng Thao thực sự là một tấm gương trong phong trào hiến máu nhân đạo rất đáng trân trọng.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện