Nhịp sống trẻ

Thuyền trưởng trẻ có “duyên” với nhiều giải thưởng

08:21, 16/06/2022
Nhắc đến Trung úy Lê Huy Đức, Thuyền trưởng Tàu 15-11-01, Tiểu đoàn 682, Lữ đoàn 873 (Cục Hậu cần, Quân khu 4), nhiều người không khỏi nể phục. Mới hơn 2 năm chuyển về nhận công tác tại Lữ đoàn Vận tải thuỷ 873, đồng chí đã vinh dự được nhận rất nhiều giải thưởng các loại. 

Tốt nghiệp chuyên ngành Hàng hải tại Học viện Hải Quân năm 2019, Lê Huy Đức được điều động về nhận công tác tại Lữ đoàn 873 (Cục Hậu cần, Quân khu 4). Bằng kiến thức đã được trang bị trên ghế nhà trường và niềm đam mê sáng tạo, Trung úy Lê Huy Đức luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước đã nhận được sự tin tưởng của chỉ huy các cấp và đồng chí, đồng đội.

Trung uý Lê Huy Đức (thứ nhất bên phải) nhận giải Ba, Giải thưởng “Nguyễn Viết Xuân”. (Ảnh. Báo Quân khu 4)
Trung uý Lê Huy Đức (thứ nhất bên phải) nhận giải Ba, Giải thưởng “Nguyễn Viết Xuân”. (Ảnh. Báo Quân khu 4)

Trên cương vị công tác, Lê Huy Đức luôn trăn trở và mong muốn giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trước mắt làm sao đỡ được công sức cho bộ đội trong khi vận hành những cổ máy tàu thuỷ với khối lượng lớn. Sau nhiều ngày mày mò tìm tòi suy nghĩ, năm 2021, đồng chí đã thực hiện sáng kiến “Vam tháo lắp bạc trục chân vịt” đạt giải Ba Giải thưởng “Nguyễn Viết Xuân” của Quân khu. Sản phẩm ra đời đã giải quyết tốt hơn việc tháo lắp bạc trục chân vịt, giúp giảm nhân công, bảo đảm an toàn, bảo đảm được chất lượng sửa chữa và bảo đảm cho quá trình tàu thuyền hoạt động thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Sáng kiến “Vam tháo lắp bạc trục chân vịt” đạt giải Ba, Giải thưởng “Nguyễn Viết Xuân” của Quân khu 4
Sáng kiến “Vam tháo lắp bạc trục chân vịt” đạt giải Ba, Giải thưởng “Nguyễn Viết Xuân” của Quân khu 4

Lần đầu tham gia thi sáng kiến cấp Quân khu đã có “duyên” với giải thưởng, phần nào cỗ vũ tinh thần vị thuyền trưởng trẻ này. Với khả năng của mình, Trung úy Lê Huy Đức đã liên tiếp đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi như: Giải Nhì thi tìm hiểu “60 năm truyền thống ngành Hậu cần Quân khu 4”, giải Ba hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi” cấp Lữ đoàn năm 2021. Chưa dừng ở đó, Thuyền trưởng trẻ tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích xuất sắc khi giành giải Nhất hội thi “Thuyền trưởng giỏi” vào tháng 5 năm 2022 do Lữ đoàn tổ chức.

Trung uý Lê Huy Đức (thứ nhất bên trái) đạt giải Nhất hội thi “Thuyền trưởng giỏi” năm 2022
Trung uý Lê Huy Đức (ngoài cùng bên trái) đạt giải Nhất hội thi “Thuyền trưởng giỏi” năm 2022

Với Trung úy Lê Huy Đức, việc tham gia các cuộc thi là một sân chơi bổ ích để bản thân trau dồi, nâng cao hiểu biết, kiến thức xã hội và kiến thức chuyên môn. Quá trình nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, hình ảnh… đã giúp bản thân nhận thức sâu sắc hơn về nhiều lĩnh vực, từ đó vận dụng vào cuộc sống cũng như công tác chuyên môn. Điều đặc biệt, qua mỗi cuộc thi đã tôi luyện cho Trung úy Lê Huy Đức tính kiên trì, sự cần cù, tìm được sự sáng tạo để bứt phá, đó là những yếu tố quan trọng tạo nên phẩm chất tốt đẹp của người lính thuỷ.

Đại tá Hồ Công Dương, Chính uỷ Lữ đoàn cho biết: “Trong đơn vị, ngoài việc đam mê sáng kiến và tham gia các hội thi, Trung úy Lê Huy Đức còn là một cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Với vai trò “Thủ lĩnh" trong công tác Đoàn, Trung úy Lê Huy Đức luôn chủ động, tìm tòi xây dựng nhiều mô hình, việc làm có ý nghĩa, nhất là các phong trào thiện nguyện của tuổi trẻ”.

Trung uý Lê Huy Đức (thứ nhất bên trái) đạt giải Nhất hội thi “Thuyền trưởng giỏi” năm 2022
Trung uý Lê Huy Đức (ngoài cùng bên trái) Bí thư chi đoàn cơ sở Lữ đoàn 873 tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Bến Thuỷ, TP Vinh.

Với sức trẻ, tài năng và niềm đam mê tham gia các cuộc thi, Trung úy Lê Huy Đức sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hoạt động tuổi trẻ Lữ đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Lê Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện