Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ ra quân tiếp sức mùa  thi

10:11, 07/07/2022
Các tình nguyện viên của Đoàn thanh niên trong toàn tỉnh đã hỗ trợ hết mình để các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

*Huyện Tân Kỳ có 1.594 thí sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT tại 3 điểm thi với 70 phòng thi. Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ đã thành lập 03 đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, 15 đội hình thanh niên tình nguyện với trên 300 tình nguyện viên tham gia. 

Chiến sỹ tình nguyện cõng thí sinh bị đau chân vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Lê Lợi.

Tại điểm thi trường THPT Tân Kỳ 1 ngay từ sáng sớm, các đội thanh niên tình nguyện đã có mặt để tham gia hoạt động đón tiếp thí sinh.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ đã thành lập 03 đội tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, 15 đội hình thanh niên tình nguyện với trên 300 tình nguyện viên tham gia. 

Các tình nguyện viên có nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh vào khu vực phòng thi; Cung cấp nước uống, sữa miễn phí và trông giữ đồ cho thí sinh; Thực hiện nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc trước địa điểm thi.

Đội xe ôm tình nguyện miễn phí.

Bên cạnh đó, tổ chức chương trình bếp xanh thanh niên; Thành lập đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp.

Bông Mai – Phương Thảo

*Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như phụ huynh trong kỳ thi THPT năm 2022, từ chiều 6/7, Huyện đoàn Yên Thành đã phối hợp với đoàn các xã và các trường học trên địa bàn tổ chức huy động hơn 200 đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa  thi.

Tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu.

Theo đó, đoàn viên thanh niên tình nguyện được phân công về 6 địa điểm thi, tham gia phân luồng đảm bảo TT ATGT tại các khu vực ngã ba, ngã tư thuộc các tuyến đường trọng điểm; tham gia giữ xe đạp, xe máy; phục vụ nước uống, khẩu trang miễn phí.

ĐVTN tình nguyện sẵn sàng nước uống và khẩu trang để phát cho thí sinh.

Các đội Thanh niên tình nguyện còn liên hệ tìm chỗ ở miễn phí cho thí sinh ở xa trường, hướng dẫn các bậc phụ huynh và học sinh đến những quán ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý.

Thí sinh nhận được những lời động viên và nước uống trước khi vào phòng thi.

Hoạt động Tiếp sức mùa thi sẽ góp phần tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, rèn kỹ năng làm việc nhóm và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây cũng là nguồn động viên giúp thí sinh tự tin bước vào phòng thi, góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành  

 *Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 tại Thị xã Thái Hòa có với hơn 200 tình nguyện viên tham gia, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ tốt nghiệp THPT.

Đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT Thái Hòa.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và người nhà về tham dự kỳ thi thuận lợi, Thị đoàn Thái Hòa và các cấp bộ đoàn cơ sở đã thành lập 12 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với hơn 200 thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tại 3 điểm thi gồm: Trường THPT Thái Hòa, THPT Đông Hiếu và THPT Tây Hiếu.

Trao tặng quạt cầm tay cho người nhà các thi sinh tại điểm thi THPT Đông Hiếu. 

Tại các điểm thi, các tình nguyện viên đã có mặt rất sớm để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà của thí sinh trong việc làm thủ tục dự thi; chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, hỗ trợ nước uống, sữa tươi, quạt, khẩu trang y tế; hỗ trợ phân luồng giao thông, xe ôm miễn phí; sắp xếp xe đúng quy định…Ngoài ra Thị đoàn Thái Hòa đã phối hợp với một số nhà tài trợ trên địa bàn trao tặng hơn 30 thùng nước khoáng, sữa tươi cho các tại các điểm thi…

Trao tặng nước cho các thí sinh trước khi vào điểm thi.

Với những việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên đã và đang lan tỏa hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện trong chương trình "Tiếp sức mùa thi". Qua đó góp phần tạo động lực, cổ vũ tinh thần để các sĩ tử yên tâm, tự tin hoàn thành xuất sắc các bài thi của mình.

Quang Huy 

*Đồng hành cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tuổi trẻ Qùy Hợp đã thành lập 3 đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi và 2 đội tình nguyện đồng hương Quỳ Hợp của Học viên an ninh với gần100 đoàn viên, thanh niên sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại các điểm thi Quỳ Hợp, Quỳ Hợp 2 và Quỳ Hợp 3.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các sỹ tử

Nhằm góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, lực lượng tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi tại Quỳ Hợp đã sẵn sàng thường trực, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong thời gian tham gia kỳ thi. 

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên Quỳ Hợp tham gia vào các đội hình Tiếp sức mùa thi

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên Quỳ Hợp tham gia vào các đội hình Tiếp sức mùa thi đã được tập huấn và đã tham gia, thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, tiếp sức nước, sữa, bánh mì, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí… cho thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn.

Tại các điểm thi ở Quỳ Hợp có Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi phát bánh mì, sữa miễn phí.

Ngoài ra, lực lượng này cũng sẵn sàng đưa đón miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông nơi có mật độ giao thông cao và bố trí các điểm trông giữ xe miễn phí.... 

Phan Giang
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện