Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghẹn lòng tiễn đưa Kỹ sư Nguyễn Xuân Thuyên về cõi vĩnh hằng

15:27, 31/12/2018
Chỉ còn ít tiếng đồng hồ nữa là mọi người, mọi nhà được đón năm mới, trong niềm sum vầy, đoàn tụ, hạnh phúc. Vậy mà chúng ta lại có mặt tại đây với nỗi đau đớn, tiếc thương khôn cùng; phải tiễn biệt một người cán bộ nhiệt thành, một người con hiếu thảo, người chồng, người cha hết mực thuỷ chung, mẫu mực; một người anh, người bạn chí tình – đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên về cõi vĩnh hằng.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên.  (20/12/1963 - 30/12/2018)
Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên 
(20/12/1963 - 30/12/2018)

Vẫn biết rằng: sinh ký – tử quy – Sống gửi thác về; nhưng sự ra đi quá đột ngột của đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên đã để lại cho gia đình, cơ quan, khối phố, bè bạn sự bàng hoàng, đau đớn, mất mát không gì bù đắp được. Nỗi đau này không biết đến bao giờ có thể nguôi ngoai.

Trong giờ phút sinh ly, tử biệt này, chúng ta ngậm ngùi tưởng nhớ về người đồng chí của mình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên, sinh ngày 20 tháng 12 năm 1964 tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, trong một gia đình có truyền thống hiếu học ở vùng đất cách mạng. Năm 1981, vưà tròn 17 tuổi, đồng chí đã tham gia Quân đội Nhân dân Việt Nam và được đào tạo tại Trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin. Tháng 11 năm 1997 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Tháng 12/1984, đồng chí được điều động về công tác tại Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải Quân với nhiệm vụ Trợ lý thông tin; rồi cùng đơn vị làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Cam Pu Chia.

Tháng 10/1990 đồng chí rời quân ngũ với cấp bậc Thượng uý, và được chuyển ngành về Trường công nhân kỹ thuật Phát thanh- Truyền hình. Tròn 5 năm sau, đồng chí về công tác tại Đài Phát thanh- Truyền hình Nghệ An và gắn bó với ngôi nhà chung NTV tới ngày hôm nay. Với truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống gia đình cùng bao năm tháng trong môi trường quân đội đã tôi luyện cho đồng chí bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, ý chí nghị lực vượt khó, vươn lên để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hơn 20 năm công tác tại Đài, đồng chí đã luôn nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của lĩnh vực kỹ thuật- công nghệ phát thanh truyền hình. Một người kỹ sư nói ít, làm nhiều,  luôn say mê học hỏi để có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng công nghệ mới, mang lại lợi ích thiết thực cho ngành, cho người dân. Trong mối quan hệ với bạn bè, anh em, đồng chí, đồng nghiệp, đồng chí luôn là một người anh, người bạn bộc trực, trọn tình, trọng nghĩa, sống gương mẫu, yêu thương, hoà thuận với mọi người. Trong sự phát triển về nội dung, hiện đại hoá về cơ sở vật chất, kỹ thuật công nghệ, đến việc lan toả diện phủ sóng PT-TH rộng khắp mọi miền như hôm nay của NTV có sự đóng góp đầy trí tuệ, trách nhiệm và cả niềm đam mê nghề nghiệp của cá nhân đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên.

Ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi ấy, từ tháng 7 năm 2007 đến tháng 6/2013 đồng chí Nguyễn Xuân Thuyên được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Kỹ thuật SXCT; tháng 7 năm 2013 đến nay, được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Kỹ thuật Truyền dẫn phát sóng Đài PTTH Nghệ An; Phó Bí thư Chi bộ Phòng Kỹ thuật TDPS liên tiếp 2 nhiệm kỳ 2015- 2017, 2017- 2020, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan nhiệm kỳ 2017- 2022. 

Trải qua 34 năm công tác, với những nỗ lực phấn đấu bền bỉ, đồng chí đã vinh dự được tặng thưởng: Huy chương kháng chiến hạng Nhì, Huy chương quốc tế Căm Pu Chia, liên tục nhiều năm liền là đảng viên xuất sắc, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen; Hội CCB tỉnh; Đảng uỷ, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Công đoàn cơ sở; công đoàn viên chức Nghệ An tặng nhiều Giấy khen.

Giờ phút này đây, tất cả chúng ta vẫn không thể tin là người anh, người bạn, người đồng nghiệp, người thân yêu nhất của mình đã vĩnh viễn ra đi. Trái tim ấm áp và khỏe mạnh ấy đã đột ngột ngừng đập bởi một căn bệnh nguy hiểm không có dấu hiệu báo trước. Vừa mấy ngày đây thôi, trong chuyến công tác tại Đà Lạt, bạn bè, đồng nghiệp còn cùng anh vui đón tuổi 56, và cùng phấn khởi chúc mừng những thành tích xuất sắc của Đài tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc. Anh vừa đồng hành với chúng tôi thực hiện thành công các mục tiêu dài hạn của Đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An ngang tầm đài khu vực; hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch của năm 2018. Tập thể lãnh đạo cơ quan vừa họp bàn việc tổ chức tổng kết năm, vinh danh những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc và triển khai nhiệm vụ bộn bề cho năm mới 2019. Vậy mà, khi tất cả niềm vui, niềm tự hào đã cận kề, khi đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất thì anh lại đột ngột ra đi; để lại dang dở tất cả những ý tưởng, kế hoạch hiện đại hoá, số hoá hơn nữa hệ thống SXCT; đưa sóng NTV tiếp tục lan toả tới nhiều vùng miền trong cả nước và quốc tế; đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật đáp ứng ngày càng cao của sự phát triển của ngành PT-TH tỉnh nhà.            

Tất cả chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh, một người cán bộ lãnh đạo- một kỹ sư tâm huyết, nhiều trăn trở sáng tạo; một người đồng chí cương trực, người anh chân thành, luôn trọn nghĩa, trọng tình với anh em, bè bạn. Tất cả những dự định, kế hoạch còn dang dở của anh sẽ được cơ quan, anh em tiếp nối. Tất cả những tình cảm ấm áp, thuỷ chung của anh sẽ luôn được mọi người khắc ghi, để cùng sống nhân ái hơn; để NTV ngày càng bản lĩnh- sáng tạo, hiện đại, nhân văn; xứng đáng với niềm tin yêu của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà; xứng đáng với với tất cả những gì anh em chúng ta đã tâm huyết gây dựng bao năm qua.

Nhưng làm sao đại gia đình, bà con khối phố, quê hương có thể nguôi ngoai được nỗi đau mất mát một người con, người em hết mực hiếu thảo, một người chồng thủy chung, người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương vợ con; một người hàng xóm gần gũi, chia sẻ với anh em, bà con khối phố, quê nhà. Anh gửi gắm tình yêu và quan niệm về lẽ sống qua việc đặt tên và nuôi dạy 2 người con Mai Anh, Trung Kiên. Thỉnh thoảng Anh vẫn kể về gia đình mình với ánh mắt rạng ngời, niềm tự hào và hạnh phúc vô bờ trước sự tảo tần khéo chăm lo cho trong ấm ngoài êm của người vợ trẻ, sự hiếu thảo, giỏi giang của các con, các cháu mà anh yêu thương.

Thay mặt cơ quan, xin thay mặt bà con khối phố Yên Hoà và anh em, bạn bè xa gần, xin chia sẻ nỗi đau thương mất mát đột ngột và khôn cùng này tới chị Thúy, các cháu và toàn thể gia quyến thân yêu nhất của anh.

Giờ tiễn biệt đã đến! Trong cái lạnh giá nhất của ngày đông 2018; trong nỗi đau như cắt ruột của bao người, mong anh hãy thanh thản, yên lòng an nghỉ nơi vĩnh hằng. Chúng tôi những đồng nghiệp, anh em, khối xóm luôn nhớ về anh với niềm kính trọng, tiếc thương; nguyện sẽ làm tất cả những gì có thể để gia quyến, chị Thuý và các cháu vượt qua nỗi đau quá lớn này, dù biết rằng sẽ vô cùng khó khăn.

Cầu chúc cho anh được yên giấc ngàn thu!

Nguyễn Như Khôi