Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất kế hoạch sản xuất Chương trình Nhịp cầu nhà nông trên sóng NTV

10:51, 13/03/2019
Nhằm tăng cường việc phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, hướng dẫn các kiến thức về KHKT về sản xuất, chăn nuôi, về thị trường hàng hóa, nông nghiệp, sáng nay (13/3), Đài PT-TH Nghệ An, Sở NN&PTNT và Hội Nông dân đã tổ chức hội nghị thống nhất nội dung, kế hoạch thực hiện Chương trình Nhịp cầu Nhà nông trên 2 sóng Phát thanh, truyền hình và website Truyenhinhnghean.vn giai đoạn 2019-2020.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Chương trình Nhịp cầu Nhà nông là một chương trình chuyên biệt cho nhà nông, với sự tham vấn, tư vấn của các chuyên gia, có sự tương tác trực tiếp của nhà nông, nhằm trang bị cho bà con nông dân những kiến thức cơ bản về trồng trọt, chăn nuôi, sử dụng các vật tư nông nghiệp đúng cách, phòng chống có hiệu quả các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nâng cao sản lượng, chất lượng, giá trị nông sản, mở rộng thị trường hàng hoá nông nghiệp...

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu, hội nghị đã thống nhất cao kế hoạch nội dung, khung giờ thực hiện chương trình. Theo đó, Chương trình Nhịp cầu Nhà nông giai đoạn 2019 - 2020 sẽ được phát trên 2 sóng PTTH và website truyenhinhnghean.vn, mỗi tháng có 4 số, dự kiến sẽ diễn ra từ khung giờ 10h15 - 11h30, có thời lượng từ 45-60 phút, số đầu tiên được khởi động vào đầu tháng 4/2019.

Các doanh nghiệp đồng hành cam kết hỗ trợ một phần kinh phí để thực hiện chương trình.

Sở NN&PTNT sẽ chủ trì xây dựng format chương trình, điều chỉnh kịp thời nội dung phù hợp với thực tế sản xuất, mùa vụ; Bố trí các chuyên gia giỏi thuộc các lĩnh vực để phối hợp thực hiện. Sở NN&PTNT ưu tiên nguồn kinh phí của đơn vị và vận động các DN tham gia hỗ trợ kinh phí để thực hiện Chương trình. Một số chủ đề liên quan đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm, thị trường…sẽ mời thêm chuyên gia của Sở Công thương tham gia tư vấn, trả lời vấn đề bà con quan tâm. Hội nông dân phối hợp với NTV và Sở NN&PTNT định hướng nội dung chương trình, cử cán bộ, chuyên gia tham gia chương trình theo khung.

Ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Ngoài bố trí khung, thời gian phát sóng hợp lý, Đài PT-TH Nghệ An sẽ tăng cường quảng bá về chương trình để thu hút sự quan tâm của bà con nông dân. Đồng thời, điều chỉnh kịp thời và tăng thời lượng chương trình nếu có những vấn đề cấp bách như mùa vụ, dịch bệnh..

Ký kết thống nhất
Ký kết thống nhất nội dung, kế hoạch sản xuất Chương trình Nhịp cầu nhà nông giai đoạn 2019 - 2020.

Về phía các doanh nghiệp đồng hành sẽ cùng phối hợp xây dựng khung chương trình, tài trợ một phần kinh phí tương ứng với quyền lợi quảng bá sản phẩm trên cả 2 sóng Phát thanh, truyền hình và website Truyenhinhnghean.vn.

Hiến Chương - Thuỳ Dương