Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đồn BP Nậm Càn: Vận động thu hồi 37 khẩu súng tự chế

10:58, 25/01/2019
Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, trước trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi, Đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An đã mở đợt cao điểm tuyên truyền vận động giao nộp vũ khí vật liệu nổ trên địa bàn.
Người dân giao nộp súng tự chế.

Đợt cao điểm được thực hiện từ tháng 12 năm 2018, đồn BP Nậm Càn đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn phối hợp với địa phương, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động để người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Đồng thời, triển khai  nhiều giải pháp đồng bộ, nói rõ tác hại của việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái quy định, để người dân hiểu và tự giác giao nộp.

Qua gần 1 tháng tuyên truyền vận động, người dân trên địa bàn 7 bản của xã Nậm Càn huyện Kỳ Sơn đã tự giác giao nộp cho đồn BP 37 khẩu súng tự chế các loại và nòng súng.

Số lượng súng cơ quan chức năng thu được sau đợt vận động

Trung tá Nguyễn Tư Hóa – Chính trị viên đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An cho biết:  Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ hợi, đồn BP Nậm Càn chủ trì phối hợp địa phương để tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và đạt được kết quả đáng kể. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân không tàng trữ sử dụng vũ khí, súng tự chế nhằm đảm bảo an toàn trên địa bàn./.

 Hải Thượng