Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trung đoàn 764: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

15:39, 13/02/2019
Trong không khí của những ngày đầu xuân mới, chúng tôi đến thăm Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh. Vào thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang khẩn trương chuẩn bị các công việc tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ vào đơn vị năm 2019.

Phát huy kết quả huấn luyện tốt của những năm qua, ngay sau khi nhận được kế hoạch, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về việc tổ chức huấn luyện và đón nhận chiến sĩ mới năm 2019, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã tổ chức triển khai cho các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị đón nhận chiến sỹ mới vào đơn vị. Trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ huấn luyện, củng cố hệ thống thao trường, bãi tập bảo đảm đúng tiêu chuẩn quy định và chuẩn bị doanh trại bảo đảm nơi ăn, ở cho bộ đội. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị đang được triển khai tích cực, khẩn trương, bảo đảm đúng kế hoạch của cấp trên.

Cán bộ chiến sỹ tiểu đoàn 41 chỉnh sữa bia bảng vật chất chuấn bị đón chiến sỹ mới.

Đơn vị đã tiến hành tập huấn cho 100% cán bộ các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; tập trung vào các nội dung tập huấn với nhiều nội dung mới, nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo và thực hành huấn luyện, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất từ chỉ huy đến đơn vị. Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh; sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; công tác nắm, quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới. Chuẩn bị đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án huấn luyện, sổ sách công tác đảng, công tác chính trị theo đúng quy định; Hệ thống thao trường, bãi tập, vật chất huấn luyện đến hệ thống biển bảng xây dựng chính quy đều được đơn vị tu sửa, làm mới đầy đủ, đồng bộ, cảnh quan môi trường nơi ăn, ở của bộ đội khang trang, sạch đẹp hơn. Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, năm nay ngoài việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, mô hình, đồ dùng huấn luyện, khắc phục điều kiện khó khăn, đơn vị đã tập trung đầu tư sáng kiến, cải tiến các cơ sở vật chất huấn luyện. Đến nay, toàn tiểu đoàn đã củng cổ, tu sửa, làm mới hàng trăm bia huấn luyện các loại và đồ dùng vật chất huấn luyện đủ điều kiện để tổ chức huấn luyện cho chiến sĩ mới.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đón chiến sỹ mới tại Trung đoàn 764.

Thượng tá Phạm Văn Minh, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 764 cho chúng tôi biết sau khi được Bộ CHQS tỉnh đã điều động cán bộ từ các đơn vị về tăng cường cho đơn vị, đơn vị đã ổn định biên chế khung các Đại đội huấn luyện và sắp xếp đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, năng lực để quản lý chiến sĩ mới hiệu quả, có chất lượng. Đặc biệt, chú trọng đội ngũ quản lý trực tiếp từ cán bộ trung đội trưởng đến tiểu đội trưởng, xác định rõ thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phải gần gũi, thật sự sâu sát với chiến sĩ, đến với chiến sĩ bằng trách nhiệm, tình thương của người anh đi trước, tạo điều kiện để chiến sĩ mới về đơn vị nhanh chóng làm quen, thích nghi trong môi trường quân đội và thực hiện đúng nội dung yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.

“Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay đơn vị chủ động làm sớm các loại bia bảng vật chất tu sữa lại nhà cữa cảnh quan môi trường đơn vị, Bên cạnh đó đơn vị đã tính toán xuống các loại rau xanh để luôn có nguồn thực phẩm tươi sống, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm gối vụ, để không bị thiếu hụt. Nhà ăn, nhà ở được sắp xếp gọn gẽ thoáng mát sạch sẽ khi chiến sĩ mới vào đơn vị phục vụ bảo đảm 100%” - Thiếu tá Lê Văn Huy, Chính trị viên Tiểu đoàn 41 trao đổi.

Chỉnh trang lại cây cảnh, khuôn viên đơn vị.

Với sự nỗ lực của Đảng ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, tích cực, chủ động chuẩn bị từ nhiều tháng nay nên đến thời điểm hiện tại, Trung đoàn đã sẵn sàng đón nhận và bảo đảm điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ mới học tập, huấn luyện. Tin rằng, mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm nay đơn vị sẽ đạt được kết quả cao về mọi mặt, đồng thời thực hiện thành công các chỉ tiêu đặt ra.

Trọng Kiên - Châu Khang