Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngôi nhà sàn 3 gian ở Quỳ Hợp cháy trụi giữa trưa, 1 người chết

16:18, 12/04/2019
Theo ông Nguyễn Văn Sửu - Chủ tịch UBND xã Châu Đình, huyện Qùy Hợp cho biết: Vào khoảng 12h trưa nay (12/4), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà của ông Lương Thanh Hiền ở bản Cúng, xã Châu Đình, Quỳ Hợp, Nghệ An. Vụ cháy khiến ngôi nhà sàn 3 gian và nhà bếp bị thiêu rụi hoàn toàn. Ông Lương Thanh Hiền bị chết cháy ngay trong nhà. 
Do nắng nóng cộng thêm gió Nam thổi lớn nên ngôi nhà sàn bùng cháy dữ dội.

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên khi phát hiện đám cháy xảy ra, bà con trong bản gọi người dân xung quanh đến dập lửa. Song do thời điểm đó nắng nóng, gió Nam thổi lớn, hàng xóm đều đang ngủ trưa nên việc dập lửa khó khăn. Vì vậy, chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà sàn 3 gian, nhà bếp, xe máy và toàn bộ vật dụng trong nhà.

Ngôi nhà sàn 3 gian, nhà bếp, xe máy và toàn bộ vật dụng bị thiêu rụi.
Huy động mọi lực lượng phương tiện để cứu chữa.

Tại hiện trường, các vật dụng như chăn màn, giường chiếu bị cháy đen; nằm ngổn ngang. Thi thể ông Lương Thanh Hiền được phát hiện đã cháy đen ngay tại gian giữa của ngôi nhà.

Cột nhà cháy thành than.

Được biết ông Lương Thanh Hiền năm nay 61 tuổi, là cán bộ Trạm y tế Châu Lý mới về hưu 2 năm nay. Ông Hiền hiện đang ở với một người cháu là Lương Văn Luật. Vào thời điểm xảy ra cháy, anh Luật không ở nhà. Nguyên nhân vụ cháy chưa vẫn được xác định. Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Mặc dù chính quyền đại phương đã huy động các lực lượng công an, quân sự dân quân và bà con nỗ lực dập lửa, nhưng ngọn lửa cháy lớn, gặp gió nam, nguồn nước lại xa nên rất khó trong ứng cứu.

Khi xảy ra hỏa hoạn, huyện Qùy Hợp đã huy động lực lương công an, quân sự huyện và đông đảo lực lượng dân quân xã Châu Đình cùng bà con trong xóm khẩn trương đến dập lửa, khắc phục hậu quả. 
 

Huy Nhâm