Pháp luật

Tăng cường công tác tuần tra, trao đổi và xử lý vi phạm lâm luật vùng giáp ranh

17:37, 03/01/2020
Tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, trao đổi thông tin và xử lý vi phạm lâm luật vùng giáp ranh, đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra tại hội nghị đánh giá công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng vùng giáp ranh giữa các huyện Quỳ Châu - Quỳnh Lưu - Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An và các huyện Như Xuân - Như Thanh tỉnh Thanh Hóa năm 2019; triển khai nhiệm vụ 2020.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, phối hợp kiểm tra giữa Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh, Như Xuân tỉnh Thanh Hóa với Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu, Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An kiểm tra an ninh rừng giáp ranh được 24 đợt với 247 lượt người tham gia. Hạt Kiểm lâm 5 huyện đã phối hợp chính quyền 20 xã tổ chức kiểm tra rừng vùng giáp ranh được 269 đợt; thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân tham gia Bảo vệ rừng, PCCCR, công tác kiểm tra, đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp.

Kết quả, trong năm 2019, các đơn vị đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý 22 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, tổng thu ngân sách trên 101 triệu đồng. Tình hình an ninh rừng khu vực giáp ranh 2 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An cơ bản ổn định.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hạt Kiểm Lâm các huyện vùng giáp ranh tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra rừng để nắm bắt thông tin những vùng rừng đang có tình trạng phá rừng, khai thác, lấn chiếm rừng; Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, chỉ đạo kiểm lâm địa bàn tích cực, chủ động tham mưu cho chính quyền xã về công tác bảo vệ rừng, PCCCR; Phối hợp trong đấu tranh chống buôn lậu lâm sản; Tăng cường công tác tuần tra, trao đổi thông tin và xử lý vi phạm lâm luật vùng giáp ranh.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, hội nghị cũng đã khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng vùng giáp ranh năm 2019./.

Hà Thảo  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện