Pháp luật

Đồn Biên phòng Ngọc Lâm nỗ lực ngăn chặn dịch Covid- 19 từ cửa ngõ biên giới

15:42, 27/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm đã thành lập các chốt chặn và luôn có lực lượng túc trực 24/24 để kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở qua biên giới.

 

 
 Chốt kiểm dịch Covid-19 tại địa bàn xã Thanh Sơn.

Theo đó, Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đã lập 5 chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực biên giới. Trong đó, lực lượng biên phòng luôn túc trực 24/24 trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 
 Quân y Đồn BP Ngọc Lâm đô thân nhiệt cho người dân.

Các chốt kiểm soát được lập ra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép tại các đường mòn, lối mở, khu vực hẻo lánh, với nhiệm vụ “đánh” Covid-19 ngay nơi tuyến đầu. Nếu phát hiện người xuất nhập cảnh trái phép lực lượng biên phòng sẽ phối hợp lực lượng chức năng thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly.

 
Khu vực cách ly tại xã Ngọc Lâm. 

Ngoài kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực biên giới, các chốt chặn tiến hành phun thuốc khử khuẩn, thực hiện nghiêm việc kê khai y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang.

 
Chốt phòng dịch Covid cố định. 

Đồng thời, lực lượng biên phòng phối hợp với các lực lượng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đồng bào trên khu vực biên giới.

 
 Chốt kiểm dịch Covid cơ động của Đồn BP Ngọc Lâm.

Ngoài ra, Đồn còn thành lập 1 tổ lưu động thường xuyên tuần tra trên địa bàn biên giới.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện