Pháp luật

Nghệ An: Xử phạt, nhắc nhở 8 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

12:29, 03/04/2020
Tính từ ngày 1-4/3, lực lượng chức năng các địa phương Vinh, Quế Phong, Đô Lương và Quỳnh Lưu và Con Cuông đã xử phạt hành chính và nhắc nhở 8 trường hợp  không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trong ngày 3/4, công an xã Đà Sơn huyện Đô Lương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh N.H.Đ.- SN 1998, trú tại xã Quang Sơn, Đô Lương.

Cụ thể, vào lúc 9h30' sáng cùng ngày, tại khu vực chợ Truông thuộc xã Đà Sơn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 xã Đà Sơn tiến hành kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng đã phát hiện nam thanh niên này đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang.

 
  Nam thanh niên (phải) bị lực lượng phòng chống  dịch Covid- 19 xã Đà Sơn- Đô Lương phát hiện khi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Khi lực lượng phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu dừng lại, nam thanh niên đã tỏ thái độ bất hợp tác. Căn cứ vào điểm a, khoản 1, điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ- CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế, Ban công an xã Đà Sơn đã xử phạt 300.000 đồng. 
Sau khi Quyết định được lập, nam thanh niên N.H.Đ.đã chấp hành ký vào Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ngọc Phương

*Cùng ngày, trong quá trình đi tuần tra kiểm soát người ra vào khu vực trên địa bàn, Công an xã Môn Sơn (Con Cuông), đã buộc xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang. Đó là trường hợp anh Hoàng Văn A., SN 1995 trú tại bản Thái Sơn 1 xã Môn Sơn. Mặc dù xã Môn Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền và khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid19, tuy nhiên vẫn còn một số người dân chủ quan lơ là, đặc biệt ra đường không đeo khẩu trang.

Tường Vi

*Cùng với tuyên truyền cổ động về phòng chống dịch Covid – 19 thì lực lượng chức năng huyện Diễn Châu đã tuần tra, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. 

Hai đối tượng Trần N. L. và Cao T.T. được tập làm việc tại trụ sở UBND xã Diễn Kỷ.

Trong ngày 2 và 3/4, Tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid  - 19 xã Diễn Kỷ đã phát hiện 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Kỷ. Các đối tượng gồm: Ngô Sỹ D., SN 2002 và Ngô Sỹ G, SN 2004 cùng trú tại thôn 4, Diễn Kỷ. Trần Như L. sinh năm 1997, Cao Tuấn T. sinh năm 2004 cùng trú tại t7 xã Diễn Kỷ. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của xã Diễn Kỷ đã xử phạt hành chính đối với hai đối tượng: Ngô Sỹ D. và Trần Như L., mỗi người 200 nghìn đồng. Hai trường hợp Ngô Sỹ G. và Cao Tuấn T. do chưa đủ tuổi vị thành niên nên chỉ nhắc nhở, cảnh cáo.
Trong thời gian tới, Diễn Châu tiếp tục chỉ đạo các xã tăng cường tuần tra, xử phạt nghiêm để nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch.

Vân Anh 


 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện