Pháp luật

Bắt tàu cá không biển kiểm soát, chống trả cơ quan chức năng

20:26, 09/06/2020
Một tàu cá không có biển kiểm soát, có chiều dài lớn hơn quy định, sử dụng kích điện khai thác thủy sản, khi bị truy đuổi còn chống trả lại lực lượng chức năng đã bị đồn Biên phòng Quỳnh Phương, BĐBP Nghệ An phát hiện bắt giữ.

Vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 9/6 trong lúc tuần tra, kiểm soát khu vực bờ biển xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, lực lượng đồn Biên phòng Quỳnh Phương đã phát hiện 1 tàu cá không có biển kiểm soát, do ông Trần Văn Dũng, SN 1965, có hộ khẩu ở xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa làm chủ, đang có hành vi sử dụng kích điện đánh bắt thủy sản.

Tàu cá bỏ chạy.

Khi phát hiện tổ tuần tra, chủ tàu đã chặt lưới bỏ chạy, khi đuổi kịp chủ tàu đã không chấp hành kiểm tra của lực lượng chức năng, còn cố tình đâm vào ca nô của tổ tuần tra, đồng thời sử dụng bình ga để chống lại lực lượng chức năng. Sau đó thuyền viên trên tàu nhảy xuống biển bơi vào bờ, bỏ phương tiện lại.

Tang vật dùng khai thác thủy sản.

Đồn Biên phòng Quỳnh Phương đã huy động lực lượng hỗ trợ đưa tàu cá vào bở và hoàn tất các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật.
            

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện