Pháp luật

Thanh Chương ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2020

09:58, 08/06/2020
Sáng 8/6, UBND huyện Thanh Chương tổ chức lễ mít tinh, ra quân hưởng ứng tháng hành động  phòng chống ma túy và ngày quốc tế, ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2020 với chủ đề “ Không sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy”. 

Tham dự buổi lễ có các lực lượng vũ trang Công an huyện, Đồn Biên Phòng, Ban chỉ huy Quân sự, huyện Đoàn, lãnh đạo địa phương của 38 xã thị trấn và hơn 1000 em học sinh của trường THPT Thanh Chương 1.

Toàn cảnh lễ mít tinh.

Theo thống kê cho thấy hiện tại có 27/38 xã thị trấn đang có người nghiện ma túy và có 3 xã trọng điểm về ma túy, có 183 người nghiện, trong đó có mặt tại địa phương là 97 đối tượng, 12 đối tượng đang chấp hành án tại các trại giam, 31 đối tượng được cai nghiện tập trung. Nguy hiểm hơn đối tượng sử dụng ma túy có xu hướng trẻ hóa, với hơn 40% tổng số người nghiện và có nguy có len lỏi trong các trường học.

Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương phát biểu tại buổi lễ mit tinh toàn dân ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy.

Từ năm 2019 đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã đấu tranh triệt xóa 3 điểm phức tạp về ma túy, bắt 27 vụ với 32 đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó phá 4 chuyên án thu giữ 9 bánh hê rô in, 21 kg ma túy dạng đá, 3000 viên ma túy tổng hợp, 1 kg Ketamin, 1 xe ô tô và một số tang vật liên quan.

Các đại biểu về dự lễ mít tinh.

Trong năm qua huyện Thanh Chương đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo, hưỡng dẫn tổ chức công tác phòng, chống ma túy, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể vào cuộc để tổ chức tuyên truyền đấu tranh phòng, chống ma túy, cai nghiện ma túy một cách quyết liệt và có hiệu quả.

Ảnh: 1-ra quân hưởng ứng tháng hành động  phòng chống ma túy và ngày quốc tế, ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2020
2 – Đồng chí Nguyễn Văn Chiến – PCT UBND huyện Thanh Chương, trưởng ban chỉ đạo

Văn Lý – Đình Hào 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện