Pháp luật

Chuẩn bị cho Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7”

17:28, 02/07/2020
 Chiều nay (2/7), đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để bàn về các nội dung phối hợp chuẩn bị cho Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2020 tại Nghệ An. 

Trước tình trạng tội phạm mua bán người ở nước ta xảy ra ngày càng phức tạp, nghiêm trọng và có xu hướng gia tăng, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 30/7 hàng năm là “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”. Với mục tiêu huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc, năm nay, Lễ mít tinh do Bộ Công an, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, dự kiến chuỗi chương trình gồm: Sáng ngày 29/7 tổ chức buổi truyền thông về về di cư an toàn và phòng chống mua bán người tại huyện Con Cuông. Sáng ngày 30/7, Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2020 sẽ diễn ra tại thành phố Vinh với sự tham gia khoảng 800 đại biểu là khách mời quốc tế, Trung ương và địa phương. Sau lễ mít tinh, các đại biểu sẽ tham gia diễu hành trên một số tuyến phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành và đoàn công tác đã thảo luận về địa điểm, kinh phí, nhân lực và một số công việc cụ thể để lễ mít tinh diễn ra an toàn và tạo được hiệu ứng cao…

 

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện