Quốc phòng

Sư đoàn 324: Diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên 2 cấp trên trên bản đồ giai đoạn 1 năm 2020

07:44, 09/07/2020
Trong 3 ngày 6 - 8/7, Sư đoàn 324, Quân khu 4 tổ chức diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp trên bản đồ ứng dụng 1 phần công nghệ thông tin giai đoạn 1 năm 2020 với đề mục: "Sư đoàn bộ binh tiến công địch phòng ngự ở địa hình trung du". 

Do làm tốt công tác chuẩn bị, quá trình diễn tập, các khung và vai tập đã thể hiện khá nhuần nhuyễn nội dung, vận dụng đúng nguyên tắc, lý luận vào thực hành diễn tập, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện trong tác nghiệp bản đồ. Đảng ủy Sư đoàn đã tổ chức tốt hội nghị thông qua quyết tâm chiến đấu của Sư đoàn trưởng và thực hành giao nhiệm vụ tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm. Kế hoạch hiệp đồng tác chiến của Tham mưu trưởng và kế hoạch bảo đảm của các ngành, các đơn vị được xây dựng theo đúng quy định công tác tham mưu tác chiến.

Các lực lượng làm công tác chuẩn bị hành quân vào khu sơ tán
Các lực lượng làm công tác chuẩn bị hành quân vào khu sơ tán.

Qua 3 ngày tổ chức (6-8/7), cuộc diễn tập đã hoàn thành nội dung, chương trình, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Đồng chí Thượng tá Hoàng Duy Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng chủ trì hội nghị giao nhiệm vụ cho các cơ quan đơn vị nhưng việc cần làm ngay trong khu vực sơ tán.

Thông qua đợt diễn tập lần này đã góp phần nâng cao năng lực, phương pháp tác phong công tác của chỉ huy, cơ quan trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị và thực hành tác chiến khi có tình huống xảy ra./.

Hữu Tân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện