Pháp luật

Xe đổi biển vàng được giữ nguyên số, không thay giấy tờ

20:56, 12/07/2020
Tiếp thu ý kiến của người dân, Cục CSGT cho phép phương tiện kinh doanh vận tải được chọn giữ nguyên số khi đổi sang biển vàng nhằm tránh phát sinh các thủ tục liên quan.

Sau phản ánh về việc chủ xe kinh doanh vận tải lo lắng khi đổi biển vàng sẽ kéo theo nhiều thủ tục phát sinh liên quan, sáng 12/7, Thượng tá Phạm Việt Công - Trưởng phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục CSGT), cho cho biết Cục CSGT đã tiếp thu ý kiến của người dân, chỉnh sửa một số quy định để tránh gây khó khăn cho chủ xe.

Theo đó, khi đổi biển số, chủ xe sẽ được chọn 2 phương án, nếu đổi sang bộ số mới sẽ có biển và đăng ký xe ngay khi hồ sơ hợp lệ; trường hợp tài xế muốn giữ số sẽ được phát giấy hẹn trong 1 tuần. Trong 1 tuần đó xe vẫn được lưu thông bình thường.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo chỉ huy Phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện, quy định trên nhằm tạo điều kiện cho tài xế không phải thay đổi các giấy tờ khác liên quan đến biển số cũ như thủ tục vay thế chấp ngân hàng, đăng ký kinh doanh, phù hiệu…

Cục CSGT thừa nhận ý kiến trên của các tài xế là chính đáng, vì vậy cơ quan này đã tiếp thu, sửa đổi quy định theo hướng giảm tối đa các thủ tục cho người dân. Cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống để có thể gom dữ liệu toàn bộ sẽ kinh doanh mà không cần thống nhất cùng một dải số.

Liên quan đến nội dung trên, đại diện Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho biết trong trường hợp tài xế giữ nguyên số trên biển, chỉ đổi màu nền thì không phải thay đổi các giấy tờ liên quan.

Trước đó, theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, từ 1/8 hàng triệu xe kinh doanh vận tải sẽ đổi sang biển số nền vàng. Cục CSGT cho biết khi làm thủ tục này, chủ xe được cấp luôn biển số và đăng ký mới.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và chủ xe tỏ ra băn khoăn việc đổi biển số và đăng ký xe sẽ kéo theo nhiều thủ tục phát sinh liên quan đăng kiểm, thế chấp ngân hàng, đăng ký kinh doanh vận tải...

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện