Pháp luật

Bắt người phụ nữ 6X cho vay nặng lãi với lãi suất “cắt cổ” 

18:04, 10/08/2020
Để kiếm lợi nhuận được từ số tiền lớn trong tay, nhuận Phan Thị Minh đã cho người dân có nhu cầu trên địa bàn vay với lãi suất 3.000 - 5.000đ/1 triệu/1 ngày và đã thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Ngày 10/8, Công an huyện Anh Sơn cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phá chuyên án liên quan đến cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, bắt đối tượng Phan Thị Minh (SN 1965), trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Anh Sơn có hoạt động cho vay nặng lãi.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo của người dân về việc đối tượng Phan Thị Minh trú trên địa bàn có hoạt động cho vay lãi nặng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đã vào cuôc tiến hành xác minh. Sau khi có đủ căn cứ, công an huyện đã lập Chuyên án để đấu tranh. 

Đối tượng Phan Thị Minh.
Đối tượng Phan Thị Minh.

Ngày 6/8, Công an huyện Anh Sơn phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiến hành phá án, bắt giữ Phan Thị Minh. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có chứa thông tin, tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Tài liệu thu thập được thể hiện đối tượng sử dụng số tiền 10 tỷ đồng để cho người dân trên địa bàn vay với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Bước đầu đã làm rõ đối tượng Phan Thị Minh cho 7 người dân vay số tiền 1,1 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Hiện tại, Cơ quan Công an đang tập trung củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý theo pháp luật.

 Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện