Pháp luật

Bắt hai phóng viên nghi tống tiền doanh nghiệp ở Đắk Nông

17:03, 27/10/2020
CCơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi) và Trần Bá Nhật (30 tuổi) khi đang có hành vi nghi nhận 150 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo cơ quan công an, ông Nguyễn Thanh Hải có giấy giới thiệu là trưởng đại diện tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, còn ông Trần Bá Nhật được giới thiệu là phóng viên của tạp chí này. 

Ông Hải (áo đen) bị bắt quả tang cùng tang vật
Ông Hải (áo đen) bị bắt quả tang cùng tang vật.

Theo điều tra ban đầu, ông Hải đã thực hiện bài viết phản ánh tiêu cực tại một doanh nghiệp xăng dầu ở địa bàn huyện Tuy Đức (Đắk Nông). 

Sau khi bài viết được đăng, ông Hải "gợi ý" doanh nghiệp đưa tiền để bỏ qua, không phản ánh tiếp trên tạp chí này nữa.

Tối 26/10, Hải và Nhật nhận 150 triệu đồng của doanh nghiệp nêu trên rồi lên ôtô cùng một số người khác rời đi. Khi xe đang đi trên quốc lộ 14 đoạn ngang qua huyện Đắk Song thì bị bắt cùng tang vật là số tiền vừa nhận.

Ông Nhật tại cơ quan công an
Ông Nhật tại cơ quan công an

Chiều cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Bình - Tổng biên tập tạp chí Thương hiệu và Pháp luật. Về vụ việc trên, ông Bình cho biết đã nắm thông tin sự việc. Tuy nhiên, ông Bình cũng cho biết chưa nhận được thông báo chính thức từ Công an tỉnh Đắk Nông.

Ông Bình cũng xác nhận ông Nguyễn Thanh Hải là trưởng văn phòng đại diện Nam Trung Bộ và Tây Nguyên của tạp chí, còn ông Trần Bá Nhật là phóng viên thử việc.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra.

Theo Người lao động

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện