Pháp luật

Nam thanh niên lừa bán xe SH không giấy tờ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

15:55, 15/10/2020
Bỏ học từ sớm, cần tiền tiêu xài nên Trần Công Anh (SN 2002) đã lên kế hoạch lừa bán xe SH không giấy tờ với giá rẻ trên mạng xã hội, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân ở 2 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa.

Ngày 15/10, Công an thị xã Thái Hòa cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ và bắt được đối Trần Công Anh, sinh năm 2002 trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Công Anh.
Đối tượng Trần Công Anh.

Theo đó, vào đầu tháng 10/2020, Công an thị xã Thái Hòa liên tiếp nhận được trình báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, đối tượng đã đăng lên mạng xã hội bán xe máy SH không giấy tờ với giá rẻ. Lấy cớ do xe không giấy tờ không được mua bán công khai nên đối tượng thống nhất giao tiền một nơi và giao xe một điểm khác. Sau khi lấy được tiền từ người mua, đối tượng “biến mất”.

Cùng một chiêu trò đó, Trần Công Anh đã lừa nhiều người, bỏ túi hàng trăm triệu đồng tiền mặt. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định được bị hại không chỉ ở trên địa bàn thị xã Thái Hòa mà còn ở các địa phương khác như: Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp (Nghệ An) và tỉnh Thanh Hóa.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ được từ đối tượng.
Tang vật lực lượng chức năng thu giữ được từ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đã sớm bỏ học, do cần tiền tiêu xài nên nung nấu ý định lừa đảo từ cuối tháng 8/2020. Bắt đầu từ tháng 9/2020, đối tượng đã triển khai kế hoạch và chiếm đoạt tài sản của nhiều người mắc bẫy.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện