Pháp luật

Xác minh, giúp đỡ nam thanh niên đi lạc về với gia đình

16:50, 20/10/2020
Trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, phòng chống bão trên địa bàn, tổ công tác Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã phát hiện, giúp đỡ một nam thanh niên đi lạc và xác minh giúp em trở về với gia đình. 

Trước đó, vào hồi 20 giờ ngày 18/10/2020, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, phòng chống bão trên địa bàn, tổ công tác Công an phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai phát hiện một nam thanh niên có dấu hiệu bất thường đang đi bộ trên Quốc lộ 1A trong thời tiết mưa to, gió lớn. Tổ công tác đã nhanh chóng, kiểm tra phát hiện nam thanh niên có dấu hiệu suy kiệt sức khoẻ, tinh thần không ổn định nên đã đưa về trụ sở để chăm sóc, đồng thời xác minh thông tin tìm người thân. 

Qua tìm hiểu, nam thanh niên tên Hưng, trú tại tỉnh Đăk Lăk đi ra huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để tìm mẹ nhưng do không biết địa điểm, không có tiền và điện thoại nên bị lạc đến khu vực phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai.

Công an phường Mai Hùng bàn giao cháu Hưng cho mẹ ruột.

Sau khi được chăm sóc, xác minh thông tin, sáng 19/10/2020, Công an phường đã liên lạc được với chị Dương Thị Phố, trú tại thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương là mẹ cháu Hưng. Chiều 19/10/2020, chị Phố đã đến trụ sở Công an phường Mai Hùng để đón Hưng về với gia đình. Chị Phố cho biết gia đình đã nhận được thông tin Hưng đi từ tỉnh Đăk Lăk ra Nghệ An từ ngày 30/9/2020 nhưng sau đó không có thông tin nữa nên rất lo lắng. 

Gặp lại cháu Hưng trong niềm xúc động, chị Phố đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể Công an phường Mai Hùng thị xã Hoảng Mai với nghĩa cử cao đẹp. Sau đó, Công an phường Mai Hùng đã hỗ trợ để hai mẹ con đoàn tụ, sớm về với gia đình..

 Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện