Pháp luật

Người đàn bà 3 lần ngồi tù vì ma túy vẫn tái phạm

11:11, 23/01/2021
Thấy 2 người đàn ông ăn cơm trong rừng, Chói đến xin ăn cùng rồi xin sử dụng ma túy. Được 2 người đó cắt cử ở lại canh lán, Chói trộm ma túy rồi bỏ trốn.

Ngày 22/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Thị Chói (SN 1969), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là lần thứ 4 Chói hầu tòa. Trước đó, Chói 3 lần ngồi tù về tội liên quan đến ma túy. Tháng 5/2019, Chói thi hành xong bản án 8 năm tù.

Bị cáo Vi Thị Chói tại tòa.

Theo cáo trạng, ngày 12/7/2020, trong một lần đến khu vực rừng thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Chói gặp 2 người đàn ông không quen biết đang ăn cơm. Chói đến xin ăn cùng rồi xin sử dụng ma túy. Sau đó, hai người này nói Chói ở lại canh lán để ra ngoài. Trước khi đi, Chói thấy họ đến gốc cây một lát. Khi 2 người trên đi, Chói đến kiểm tra thì phát hiện có nhiều gói ma túy. Chói lấy toàn bộ ma túy ở gốc cây rồi bỏ trốn với ý định bán ma túy.

Trưa hôm sau, có 2 người đàn ông đến gặp Chói hỏi mua 30 gói hồng phiến, 1 cục heroin với giá 60 triệu đồng. Chói đồng ý. Tối 14/7, khi Chói đi giao ma túy cho khách thì bị công an bắt giữ. Tang vật là hơn 600 gam ma túy.

Xét thấy hành vi của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Chói tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện