Pháp luật

An Giang: Phát hiện hai căn nhà chứa hàng tấn hàng lậu của vợ chồng... cán bộ Bộ đội biên phòng

19:51, 12/03/2021
Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ trên 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ được cất giữ tại các căn nhà trên.

Chiều nay 12/3, Công an An Giang cho biết thêm thông tin liên quan đến hơn 1.140 sản phẩm và hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ bị thu giữ từ 3 căn nhà. 

Trong đó có 2 căn nhà là của bà Trần Thị Vàng, là vợ của Thượng tá Hoàng Văn Nam (hiện là Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang).

Hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ tại căn nhà của vợ chồng Thượng tá Hoàng Văn Nam, Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang.
Hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ tại căn nhà của vợ chồng Thượng tá Hoàng Văn Nam, Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang.

Cụ thể, ngày 28/2 vừa qua, Tổ công tác phòng chống buôn lậu Công an tỉnh phối hợp cùng Công an phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, tiến hành kiểm tra hành chính 3 căn nhà trên địa bàn phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc.

Căn thứ nhất là nhà số 276, thuộc Tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, do vợ chồng ông Hoàng Văn Nam và bà Trần Thị Vàng là chủ hộ. Khi kiểm tra tại căn nhà này có chị Hoàng Trần Ngọc Mai, sinh năm 2002 (là con của ông Nam và bà Vàng) ở nhà.

Căn thứ hai là nhà số 142 thuộc Tổ 5, khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, cũng thuộc sở hữu của vợ chồng ông Hoàng Văn Nam và Trần Thị Vàng (hiện đang cho ông Lê Văn Lên, 31 tuổi, thuê để ở).

Căn thứ ba là nhà số 193, Tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, do bà Trần Thị Dũng, 51 tuổi, là chủ hộ (bà Dũng là chị ruột bà Vàng).

Hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ tại căn nhà của vợ chồng Thượng tá Hoàng Văn Nam.
Hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ tại căn nhà của vợ chồng Thượng tá Hoàng Văn Nam.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ trên 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ được cất giữ tại 3 căn nhà kể trên.

Sau đó, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an Thành phố Châu Đốc thụ lý để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Như vậy qua xác minh, trong 3 căn nhà kể trên có 2 căn nhà là của vợ Thượng tá Hoàng Văn Nam (hiện là Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang) và bà Trần Thị Vàng.

Căn nhà thứ ba là của bà Trần Thị Dũng (là chị vợ của Thượng tá Hoàng Văn Nam).

Xác định đây là vụ việc phức tạp, có liên quan đến cán bộ thuộc lực lượng vũ trang của tỉnh, do vậy Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Châu Đốc tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc, giá trị hàng hóa thu giữ được trong vụ việc để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng xác minh làm rõ vai trò, trách nhiệm của Thượng tá Hoàng Văn Nam trong vụ việc này để kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh nắm và chỉ đạo, với quan điểm có sai phạm đến đâu, xử lý đến đó./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện