Pháp luật

Công an thị xã Thái Hòa xử lý nhóm đối tượng chạy xe máy tốc độ cao, bốc đầu ga 

10:43, 13/05/2021
Công an thị xã Thái Hòa vừa bắt giữ và xử lý 1 nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe máy bốc đầu, chạy tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, gây mất ATGT cho người đi đường trên các tuyến đường trục chính qua cầu Hiếu 2, đường N6… thuộc khu vực phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa.
Công an thị xã Thái Hòa lấy lời khai từ đối tượng đua xe trái phép.

Mặc dù, đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên mấy ngày gần đây, trên địa bàn thị xã Thái Hoà vẫn xuất hiện tình trạng một nhóm thanh niên khoảng 20 đối tượng, độ tuổi từ 15 đến 18 tuổi là người trên địa bàn thị xã Thái Hoà và huyện Nghĩa Đàn tụ tập, điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô, bốc đầu, chạy tốc độ cao gây mất trật tự ATGT, nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện tham gia giao thông.  

Thị xã Thái Hòa xử lý nhóm đối tượng chạy xe máy tốc độ cao

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Công an thị xã Thái Hoà đã chỉ đạo Đội CSGT-TT chủ trì phối hợp với các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã liên quan xây dựng phương án, triển khai lực lượng để bắt giữ, xử lý. 

Các đối tượng vi phạm luật giao thông bị Công an thị xã Thái Hòa xử lý ngay trong đêm.

Theo đó, vào khoảng 19h00’ ngày 12/5/2021, Công an thị xã đã triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra, kịp thời ngăn chặn không để xảy ra hoạt động đua xe trái phép, đồng thời bắt giữ 07 đối tượng, trong đó có 01 đối tượng người Thanh Hóa. Qua khai thác thông tin và bằng hình ảnh quay được, Công an thị xã tiếp tục triệu tập thêm 08 đối tượng khác có liên quan đến vụ việc và tạm giữ 07 xe mô tô để xác minh. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai đã liên lạc, thuê một số đối tượng ở tỉnh Thanh Hóa đến địa bàn để hướng dẫn “kỹ năng” lái xe “bốc đầu” và lạng lách. Được biết, toàn bộ các đối tượng đều ở độ tuổi chưa thành niên (dưới 18 tuổi) và đa phần đều đã bỏ học, các xe mô tô hầu như được các đối tượng thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe; hành vi điều khiển xe mà không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm. 

Các xe mô tô của chúng hầu như được độ thêm công suất.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Thái Hòa tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 

Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện