Pháp luật

Xử phạt 15 triệu đồng cơ sở kinh doanh không chấp hành lệnh đóng cửa phòng, chống dịch

20:54, 09/05/2021
Mặc dù là dịch vụ nằm trong danh sách phải tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch, tuy nhiên một cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử tại Tp. Vinh vẫn mở cửa đón khách. Hậu quả chủ cơ sở đã bị lực lượng chức năng xử phạt 15 triệu đồng. 

Thông tin từ UBND phường Trường Thi, TP. Vinh cho biết, đơn vị vừa ra quyết địnhxử phạt một cơ sở kinh doanh 15 triệu đồng do không chấp hành lệnh đóng cửa phòng, chống dịch.

Cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch nằm trong Trung tâm thương mại Vinh Centre
Cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch nằm trong Trung tâm thương mại Vinh Centre.

Cụ thể, vào lúc 10 giờ sáng 9/5, trong quá trình lực lượng chức năng phường Trường Thi tiến hành kiểm tra đột xuất trung tâm thương mại Vinh Centre tại số 69 đường Hồ Tùng Mậu, TP.Vinh, cơ quan chức năng đã  phát hiện tại tầng 3 của trung tâm thương mại này, quán trò chơi điện tử vẫn mở cửa đón khách dù đây là dịch vụ nằm trong danh sách phải tạm ngừng hoạt động theo Quyết định số 2732/UBND - VX ngày 6/5/2021 của UBND tỉnh. Trong quán thời điểm này có khoảng 10 người đang chơi game, không duy trì khoảng cách an toàn theo khuyến cáo. 

UBND phường Trường Thi đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.N.H, quản lý của cơ sở này vì không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch với mức phạt là 15 triệu đồng. Trước đó, cơ sở này đã ký cam kết, tuy nhiên vẫn vi phạm. 

Được biết, đây là cơ sở kinh doanh đầu tiên của TP.Vinh bị xử phạt trong đợt dịch này. Đại diện chính quyền địa phương cho biết thêm, thời gian tới phường sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý những trường hợp không chấp hành lệnh hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

An Bình 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện