Pháp luật

Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ điều tra vụ vận chuyển thi thể rời thành phố

08:25, 17/08/2021
Là đơn vị phối hợp xử lý và bàn giao tro cốt bệnh nhân Covid-19 tử vong cho người nhà, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ làm rõ trường hợp thi thể bệnh nhân bị vận chuyển khỏi TP.

Liên quan đến thông tin cơ quan chức năng phát hiện xe tải vận chuyển 46 thi hài từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định.

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã huy động 140 quân nhân, tổ chức lực lượng phối hợp xử lý thi hài và tro cốt bệnh nhân Covid-19 tử vong trên địa bàn TP, trong đó có 7 đội cấp TP và các đội cấp quận, huyện.

Đồng thời, lực lượng của Bộ Tư lệnh TP sẽ bảo đảm an ninh trật tự và điều phối hoạt động tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa; tổ chức vận chuyển và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do Covid-19 đến từng gia đình, bảo đảm trang trọng, đúng phong tục tập quán của địa phương.

Tối 16/8, Công an tỉnh Bến Tre làm việc với Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để làm rõ vụ tài xế này chở 46 tử thi từ TP.HCM về lò hỏa táng Phúc Lạc Viên ở xã Phú Hưng, TP Bến Tre.

Nói với Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết trong 46 tử thi, có 41 trường hợp mắc Covid-19. Ông Tam yêu cầu cơ quan chức năng phun khử khuẩn và cho hỏa táng các thi thể theo quy trình.

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với chủ lò hỏa táng tư nhân này và truy tìm nơi tài xế nhận thi thể tại TP.HCM.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện