Pháp luật

Công an điều tra vụ 5 bệnh viện ở Bình Dương từ chối cấp cứu khiến một người tử vong

15:40, 15/08/2021
UBND thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đã đề nghị công an vào cuộc xác minh làm rõ vụ “5 bệnh viện ở Bình Dương từ chối cấp cứu khiến một người tử vong”.

Trường hợp tử vong là ông Ngô Dương (57 tuổi, quê Trà Vinh, ngụ ở khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Sáng nay (15/8), thi thể ông Ngô Dương được đưa đến đài hỏa táng
Sáng nay (15/8), thi thể ông Ngô Dương được đưa đến đài hỏa táng

Trước đó, khoảng 21h ngày 13/8, ông Ngô Dương nôn ói sau đó bất tỉnh. Lúc này, Ngô Phượng (con gái ông Dương) và chủ nhà trọ đưa ông đi cấp cứu tại 5 cơ sở y tế là Trung tâm y tế thành phố Dĩ An, Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng, Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4), Bệnh viện Đa khoa An Phú, Phòng khám Đa khoa tư nhân Nam Anh, nhưng đều không được tiếp nhận. Các cơ sở y tế này đưa ra lí do đang điều trị bệnh nhân Covid-19, bác sĩ phải đi chống dịch Covid-19, thiếu trang thiết bị y tế.

Riêng Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng còn yêu cầu làm xét nghiệm Covid-19 mới tiếp nhận bệnh nhân. Hai cha con ông Ngô Dương được test nhanh với số tiền 700.000 đồng. Sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh viện vẫn không nhận bệnh nhân với lí do không có bác sĩ. 

Đến 1h sáng ngày 14/8, vì không có nơi nào tiếp nhận, mọi người đành đưa ông Ngô Dương về lại phòng trọ. Đến 5h cùng ngày,  ông trút hơi thở cuối cùng.

Ngô Phượng (con gái ông Ngô Dương) đau đớn đứng bên quan tài của cha
Ngô Phượng (con gái ông Ngô Dương) đau đớn đứng bên quan tài của cha

UBND thành phố Dĩ An cho biết, do số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng nhanh nên đã sử dụng Trung tâm Y tế Dĩ An thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19. Thành phố cũng đã làm việc với 3 cơ sở y tế tư nhân yêu cầu chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn thành phố. Để xảy ra sự việc trên, thành phố đang yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ việc. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm, không phân biệt đó là ai.  

Lãnh đạo thành phố Dĩ An và lãnh đạo phường Tân Đông Hiệp đã xuống động viên, chia sẻ với gia đình người mất./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện