Pháp luật

Khởi tố đối tượng trốn cách ly chống người thi hành công vụ

10:14, 29/08/2021
Ngày 29/8, Công an huyện Diễn Châu cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hồng (SN 1973), trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 23/8/2021.

Trước đó, vào ngày 23/8, thực hiện Quyết định số 335/QĐ-BCĐ ngày 23/8/2021, tổ điều tra, truy vết phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã đến nhà để tiến hành làm việc, vận động vợ chồng bà Hoàng Thị Hồng đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Diễn Kỷ. Bà Hoàng Thị Hồng sinh năm 1973, cùng chồng là ông N.V.C, trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, được xác định là F1 vì đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh COVID-19 công bố trước đó. Tuy nhiên, bà Hoàng Thị Hồng đã không chấp hành với lý do nhà mới xây, phải ở lại bảo vệ tài sản. 

Bà Hoàng Thị Hồng chống trả Tổ truy vết khi được yêu cầu đi cách ly tập trung.
Bà Hoàng Thị Hồng chống trả Tổ truy vết đến nhà vận động đi cách ly tập trung.

Sau khi tuyên truyền, vận động, ông N.V.C đã chấp hành quyết định và di chuyển đến Trường Mầm non xã Diễn Kỷ để thực hiện việc cách ly y tế tập trung. Còn bà Hồng không thuyết phục được, sau đó đi vào nhà và khoá cửa lại, đồng thời có những lời nói xúc phạm, thách thức các cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Tổ truy vết tiến hành cưỡng chế, bà Hồng tiếp tục có lời nói xúc phạm, thách thức để chống đối, cản trở việc thực thi nhiệm vụ của Tổ công tác bằng cách cởi bỏ quần, áo bên ngoài. Tuy nhiên tổ truy vết đã khống chế và đưa Hoàng Thị Hồng đi cách ly y tế theo quy định.

Tổ truy vết đã khống chế và đưa bà Hồng về cách ly y tế theo đúng quy định
Tổ truy vết khống chế và đưa bà Hồng về cách ly y tế theo đúng quy định.

Đối tượng hiện đang chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an và chính quyền địa phương.

Đức Vũ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện