Pháp luật

Giám đốc giả trung tướng quân đội bị bắt

17:05, 12/09/2021
Võ Thành Phúc, 52 tuổi, bị bắt tạm giam với cáo buộc Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác, ngày 12/9.

Động thái của Công an quận Bình Thạnh được đưa ra sau 3 ngày điều tra Phúc về hành vi giả trung tướng quân đội, theo Điều 339 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo buộc cùng tội danh là đại uý dỏm Trần Vũ Hàn Minh Nhật, 35 tuổi.

Phúc (trái) và Nhật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy
Phúc (trái) và Nhật tại cơ quan điều tra. 

Trước đó, đêm 9/9, tổ Kiểm soát quân sự thuộc Bộ tư lệnh TP HCM làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Kinh (phường 27, quận Bình Thạnh) phát hiện Nhật mặc quân phục, đeo hàm đại uý chạy qua.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhưng người này không xuất trình được giấy đi đường hay công tác ở đơn vị nào. Anh ta thừa nhận không phải quân nhân, bộ đồ được Phúc đưa cho mặc để dễ dàng "thông chốt" kiểm soát khi đi giao thuốc tây.

Bị triệu tập làm việc, lúc đầu Phúc xưng là trung tướng thuộc "Cục Trinh sát Đặc biệt phụ trách về sinh học" của Bộ Quốc phòng, sau đó thừa nhận là giám đốc doanh nghiệp ở quận 7.

Tại nhà của Phúc, cảnh sát thu giữ 2 bộ quân phục, quân hàm cấp tướng, huân huy chương các loại...

Cơ quan điều tra phối hợp với lực lượng An ninh quân đội cho biết, Phúc nằm trong diện theo dõi về hành vi giả danh sĩ quan quân đội. Ông ta nhiều lần mặc quân phục đến các buổi hoạt động xã hội, họp mặt cựu chiến binh... để chụp ảnh với đại biểu.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác

Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác thực hiện hành vi trái pháp luật nhưng không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện