Pháp luật

Rủ nhau trốn khỏi khu cách ly, 2 thanh niên bị xử phạt 10 triệu đồng

12:28, 03/09/2021
Ngày 3/9, Công an huyện Kỳ Sơn cho biết vừa ra quyết định xử phạt hai công dân Moong Văn Hợp, (sinh năm 1997) và Moong Văn Thuyên (sinh năm 1996) cùng trú tại bản Lưu Thắng, Chiêu Lưu vì đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 02/9, tổ phục vụ tại cơ sở cách ly tập trung Trạm Y tế xã Chiêu Lưu, xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn), kiểm tra các trường hợp đang được cách ly tập trung thì phát hiện Hợp và Thuyên không có mặt tại phòng nên đã báo cáo lực lượng chức năng. Công an huyện Kỳ Sơn và Công an xã Chiêu Lưu đã nhanh chóng huy động triển khai lực lượng và truy bắt thành công khi 02 đối tượng vừa về đến nhà. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Hợp và Thuyên khai nhận lý do bỏ trốn khỏi khu cách ly là để về nhà lấy tiền tiêu xài vì sắp hết thời gian bị cách ly. 

Hai công dân trốn khỏi khu cách ly.  

Ban Công an xã Chiêu Lưu đã tiến hành lập danh sách những người có tiếp xúc với các trường hợp trên và tham mưu chính quyền địa phương áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà. Riêng hai công dân bỏ trốn đã bị xử phạt hành chính theo Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 117/2020 NĐ-CP với mức xử phạt là 5 triệu đồng/người; tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly tập trung với 2 công dân này.

 Lập biên bản quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân vi phạm.

Qua làm việc, Hợp và Thuyên thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết chấp hành nghiêm biện pháp cách ly tập trung theo quy đinh.

Được biết, Hợp và Thuyên là công dân đi làm ăn từ huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trở về địa phương và được bố trí cách ly tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu từ ngày 21/8, các lần xét nghiệm theo quy định đều âm tính, theo quyết định đến ngày 04/9/2021 cả hai sẽ hết thời hạn cách ly tập trung, nhưng chỉ vì một phút suy nghĩ nông nổi đã làm lực lượng chức năng và tuyến đầu chống dịch Covid-19 huyện Kỳ Sơn thêm vất vả.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện