Pháp luật

Lấy tiền của bạn để đánh bạc qua mạng

09:21, 21/10/2021
TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Sơn (SN 1991), trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn về tội “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vợ chồng anh Dương Anh Tuấn (SN 1981), trú xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn) có ký hợp đồng vay vốn với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh  Vượng chi nhánh Nghệ An (VPBank) số tiền 1,26 tỷ đồng.

Vì là chỗ quen biết, từng có thời gian ở trọ với nhau nên anh Tuấn đã nhờ Trần Văn Sơn cho mượn tài khoản để chuyển số tiền vay vào tài khoản của Sơn. Sau đó, Sơn sẽ rút ra trả lại cho vợ chồng anh Tuấn. Sau khi được Sơn đồng ý, vợ chồng anh Tuấn đã làm thủ tục với Ngân hàng VPBank để chuyển tiền vào tài khoản của Sơn.

Bị cáo Trần Văn Sơn tại toà
Bị cáo Trần Văn Sơn tại toà.

Tối 23/12/2020, Ngân hàng VPBank đã chuyển 1,26 tỷ đồng vào tài khoản của Sơn. Sau khi nhận được tiền, Sơn không thực hiện chuyển trả số tiền trên cho anh Tuấn mà nảy sinh ý định sử dụng số tiền đó để đánh bạc trên mạng.

Ngày 24/12/2020, Sơn đã chuyển 1,199 tỷ đồng vào một tài khoản ngân hàng khác của mình để đánh bạc qua mạng. Số tiền còn lại, Sơn tiếp tục nướng vào trò đỏ đen trên mạng và đều thua hết. Sau khi tiêu xài hết tiền của anh Tuấn, ngày 28/12/2020, Trần Văn Sơn đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Sơn 14 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.  

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Xem XSMN hôm nay
  • Kết quả XSMB hôm nay